Pháp luật

Bắt đối tượng đánh xe tải đi trộm trâu, bò, "giải cứu" số vật nuôi

Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, bắt giữ đối tượng chính gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn trong thời gian qua. Các đối tượng thường sử dụng ô tô để vận chuyển trâu, bò trộm cắp được.

Ngày 26/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp trâu, bò gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Tang vật vụ án

Thủ đoạn của tội phạm trộm cắp hết sức manh động và liều lĩnh, luôn sử dụng xe ôtô để vận chuyển trâu bò trộm cắp được nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Công an huyện Như Xuân đã lập chuyên án 001T, tập trung lực lượng để điều tra xác minh làm rõ.

Chỉ sau thời gian ngắn điều tra, Công an huyện Như Xuân đã xác định được đối tượng chính gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp trâu, bò trên địa bàn thời gian qua là Nguyễn Quang Phương (SN 1974, ở phường Quảng Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) và tiến hành bắt giữ đối tượng khi đang trên đường từ Tân Kỳ sang Anh Sơn (Nghệ An).

Đối tượng Nguyễn Quang Phương và phương tiện gây án

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quang Phương khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm cắp 15 con trâu, bò với tổng giá trị khoảng 350 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đã thu giữ 18,9 triệu đồng và 6 con trâu, bò, 4 xe ôtô là phương tiện chở trâu bò trong các vụ trộm cắp. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP