Pháp luật

Bắt cô giáo lừa tiền tỷ nhận “chạy” biên chế

Khoe rằng có quen biết nhiều quan chức, cô giáo cấp hai ở Nghệ An đã lừa đảo, nhận tiền của nhiều người và hứa sẽ “lo” cho họ có việc biên chế Nhà nước.

Vừa qua, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Vi Thị Hoa (45 tuổi, trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vi Thị Hoa là giáo viên Vật lý Trường THCS xã Đỉnh Sơn. Ông Đoàn Văn Thanh - quyền Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Anh Sơn - cho biết, năm ngoái cô giáo này cũng đã bị khiển trách liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Trong quá trình công tác, cô Hoa không có thành tích gì đáng kể.

Nhờ tài ăn nói, Hoa đã khiến các bị hại tin rằng mình có mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo các cấp, bộ, ngành, có khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà nước. Theo đơn tố cáo thì tổng số tiền Hoa đã chiếm đoạt của các bị hại là hơn 1 tỷ đồng.

Cụ thể, tháng 5/2016, Hoa đã nhận 150 triệu đồng của ông Trần Kim An (trú tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An), hứa sẽ “chạy” cho con gái ông An vào biên chế tại Trường Mầm non xã Phong Thịnh. Hoa tiếp tục nhận của ông An 350 triệu đồng để “lo” cho con trai của ông đi học ở trường Công an.

Cũng theo đơn tố cáo, tháng 5/2017, Hoa đã nhận 150 triệu đồng của ông Thái Bá Ninh (trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để xin việc cho con gái ông Ninh vào biên chế tại Trường Mầm non xã Tân Thành; nhận 160 triệu đồng của ông Cung Đình Thảo (trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành) để xin việc cho vợ ông Thảo vào biên chế tại Trường Mầm non xã Đức Thành; nhận 200 triệu đồng của bà Thái Thị An (trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) để xin cho con gái bà An vào làm việc tại Phòng Tài nguyên - Môi trường TX Thái Hòa, Nghệ An.

Sau khi nhận tiền, dù không “chạy” được việc nhưng Hoa đã chi tiêu hết. Khi sự việc bị phát giác thì Hoa không còn khả năng chi trả. Ngày 26/9, phát hiện Hoa đang có biểu hiện chuẩn bị trốn khỏi địa phương, cơ quan CSĐT đã bắt giữ đối tượng.

Đối tượng đang bị tam giam để phục vụ điều tra. Hiện tại, Phòng GD-ĐT huyện Anh Sơn đang chờ kết luận của công an và bản án của tòa án để có hình thức kỷ luật hợp lý.

Tác giả: Bá Cường

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: bắt giữ , Cô giáo , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP