Pháp luật

Bắt 5 xà lan khai thác cát trái phép trên biển Cần Giờ

Chiều 15/12, Bộ đội Biên phòng TPHCM cho biết, vừa bắt giữ 5 xà lan khai thác cát trái phép tại khu vực Cồn Ngựa, thuộc vùng biển Cần Giờ.

Trước đó, lúc 8h sáng cùng ngày, lực lượng biên phòng Long Hòa (thuộc Bộ đội Biên Phòng TPHCM) trong lúc tuần tra tại khu vực Cồn Ngựa thuộc vùng biển Cần Giờ thì phát hiện 3 xà lan số hiệu SG 7368, SG 7200 và ĐN0988 đang bơm hút cát trái phép.

Những xà lan bị bắt giữ

Tại thời điểm kiểm tra, chủ của 3 phương tiện này là Lại Văn Phương (37 tuổi), Trần Văn Thủy (40 tuổi, cùng quê Nam Định) và Trần Văn Tuấn (42 tuổi, quê Ninh Bình) đều không xuất trình được các giấy có liên quan đến việc khai thác cát.

Theo ước tính của Bộ đội biên phòng, số cát mà 3 xà lan này đã khai thác trái phép là khoảng 2.000m3.

Trước đó một ngày, lực lượng biên phòng Long Hòa (bộ đội Biên Phòng TPHCM) cũng bắt giữ 2 xà lan đang hút cát trái phép với hình thức tương tự tại khu vực Cồn Ngựa.

Trên mỗi xà lan đều chứa đầy cát

Những máy móc phục vụ việc bơm hút cát

Theo lực lượng biên phòng, trên những xà lan này đều được trang bị các máy bơm công suất lớn, có thể hút một khối lượng cát lớn chỉ trong thời gian ngắn để phù hợp với cách thức vừa chạy vừa hút cát nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ người và phương tiện để xử lý theo quy định.

Tác giả: Thảo Trần

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP