Pháp luật

Bắt 3 nghi can liên quan đến vụ cài mìn để “dằn mặt” con nợ

Ngày 4/12, Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến vụ cài mìn tại một nhà dân ở Đức Trọng, Lâm Đồng.

Trước đó, tại căn nhà số 127/9, đường Hoàng Văn Thụ (thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) bất ngờ xuất hiện tiếng nổ rất lớn khiến cả khu dân cư hoang mang. Lập tức, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một đoạn dây điện dài hơn 10m từ ngoài hẻm 127 nối vào vị trí mìn phát nổ dùng để kích hoạt nổ. Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến cánh cửa kéo bằng sắt của căn nhà bị móp méo, nền nhà bị thủng một lỗ đường kính gần 10cm.

Nghi can Trịnh Hưng Ý tại cơ quan công an

Sau đó, cơ quan chức năng đã xác định và bắt 3 nghi can liên quan đến vụ cài mìn gồm: Trịnh Hưng Ý (29 tuổi), Cầm Quốc Biệt (32 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) và Song Hưng Cường (33 tuổi, ngụ huyện Di Linh, Lâm Đồng).

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2017, Phạm Q. L. (32 tuổi, trú tại thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng- chủ nhân của căn nhà bị cài mìn ) có mượn của Trịnh Hưng Ý số tiền 50 triệu đồng.

Sau 3 tuần, L. không còn khả năng trả lãi nên đã bỏ trốn. Do L. không trả tiền đúng hẹn và trốn khỏi địa phương nên Ý đã tìm mua thuốc nổ, nhờ người chế tạo mìn để cài vào nhà L. với mục đích “dằn mặt”.

Đêm ngày 9/10, Ý và Cường mang mìn đến nhà L. cài cho phát nổ. Ý trèo vào đặt mìn, Cường cảnh giới rồi kích hoạt cho mìn phát nổ. Tuy nhiên, do lượng chất nổ không nhiều, sức công phá không lớn nên mức độ thiệt hại không cao.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan công an cũng triệu tập 4 người khác đến làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Tác giả: N. Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP