Tin địa phương

Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm vì nhận hối lộ

Hai phó giám đốc của hai trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Quảng Bình đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố và bắt tạm giam với ông Nguyễn Thanh Long - phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-01S - Ảnh: TRẦN TUẤN

Sáng 7-7, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận đơn vị này vừa có lệnh khởi tố và bắt tạm giam 2 phó giám đốc của hai trung tâm đăng kiểm trên địa bàn để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cụ thể, hai người vừa bị khởi tố gồm Nguyễn Thanh Long - phó giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình và Trần Lê Trung - phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-03D (đóng trên địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh).

Theo đó, ông Long đã cấu kết với nhiều người lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo cho 71 xe ô tô từ năm 2021 đến 2022. Hành vi của ông Long được xác định đã thu lợi bất chính hơn 600 triệu đồng.

Còn ông Trung được xác định đã cấu kết với nhiều người khác để làm hồ sơ cải tạo xe nhằm trục lợi cá nhân. Tổng số tiền người này nhận từ các chủ phương tiện là hơn 350 triệu đồng.

Được biết, cả hai người này đều bị tạm giam 2 tháng để phục vụ điều tra.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP