Tin địa phương

Bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh là quyết tâm của tỉnh Quảng Bình

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định tỉnh rất nỗ lực trong định hướng phát triển nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng, tác động của biến đối khí hậu gây ra.

Quảng Bình muốn phát triển du lịch xanh - Ảnh minh họa

Ngày 18.5, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế (Trung tâm VISTIP) - Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Cộng hoà Pháp tại Việt Nam về định hướng phát triển kinh tế - xã hội và trao đổi cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Ông Trần Hải Châu cho biết Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển du lịch hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là hệ thống hang động của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; có diện tích rừng và đất rừng lớn, là một trong những tỉnh có độ che phủ rừng lớn nhất Việt Nam, nhiều loại tài nguyên khoáng sản phong phú. Tỉnh cũng có tiềm năng phát triển về năng lượng, đặc biệt là điện gió.

Do là địa phương ven biển nên Quảng Bình chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, hoạt động phát triển hoa học công nghệ còn hạn chế. Do vậy, thời gian tới, tỉnh rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Cộng hòa Pháp thông qua việc giới thiệu các chương trình, dự án, giải pháp về khoa học công nghệ, thích ứng với biến đổi khí hậu trên các lĩnh vực du lịch, đô thị, công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế biển, thị trường tín chỉ các bon… hướng tới mục tiêu phát triển xanh, tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định tỉnh rất nỗ lực trong định hướng phát triển nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng, tác động của biến đối khí hậu gây ra, trong đó giải bài toán về môi trường, tăng trưởng xanh là quyết tâm của tỉnh.

Hai bên cũng đã chia sẻ mối quan tâm, các nội dung liên quan đến hoạt động hợp tác, trao đổi trên lĩnh vực khoa học - công nghệ nhằm hỗ trợ các tỉnh ven biển miền Trung, trong đó có Quảng Bình trong phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Dự kiến hai bên sẽ tiếp tục có các hoạt động điều tra, nghiên cứu, từ đó đề ra các chương trình, dự án phù hợp với tiềm năng và đặc thù phát triển của địa phương.

Tác giả: Quế Sơn

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP