Du lịch

Báo quốc tế viết về những điều tuyệt vời nhất để trải nghiệm ở phố cổ Hội An

Thành phố Hội An xinh đẹp luôn để lại những ấn tượng đặc biệt cho bất kỳ du khách nào mỗi khi ghé thăm.

So với TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng, Hội An cũng là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. Trên trang Life Style Asia, tác giả Vichayuth Chantan cho rằng, Hội An là một thành phố quyến rũ mang đến vẻ đẹp lịch sử và kiến trúc thú vị. Đây cũng là một trong những điểm đến mà du khách sẽ cảm thấy luôn thoải mái với không gian bên hồ bơi hay đi dạo quanh phố cổ ấn tượng.

Một thoáng phố cổ Hội An: Ảnh: Supanut Arunoprayote/Wikimedia Commons

Về nếu để thưởng thức ly cà phê Việt Nam thì Hội An cũng là điểm đến tuyệt vời nhất để trải nghiệm.

Dưới đây là những gợi ý của tác giả để du khách có trải nghiệm tốt nhất ở phố cổ Hội An:

Dành buổi chiều ở câu lạc bộ bãi biển NOX Beach Club

NOX Beach Club mới khai trương và là một phần của khu nghỉ dưỡng New World Hoiana Beach Resort. Đây là điểm đến bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ, từ chiều đến khuya. Các DJ cũng thường xuyên đến đây khiến du khách bị mê mẩn.

Lựa chọn ẩm thực ở đây cũng khá đa dạng. Những món ăn từ phở, bánh mì Việt Nam; các món Địa Trung Hải như pizza tự làm; hải sản tươi sống hay bít-tết kiểu Argentina sẽ đều được đáp ứng nếu đó là yêu cầu từ du khách. Ngoài ra, các loại cocktail đặc trưng tại quầy bar cũng là lựa chọn hoàn hảo cho cả ngày nắng nóng và đêm se lạnh.

Đi dạo quanh phố cổ Hội An

Theo tác giả, Hội An cũng là điểm đến mang dấu ấn lịch sử. Trên thực tế, thành phố đã được công nhận là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999. Khi đi bộ quanh phố cổ, du khách sẽ có trải nghiệm thú vị bởi kiến trúc lịch sử thành phố và là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa.

Những ngôi đền và cửa hàng bằng gỗ kiểu Trung Quốc tô điểm cho con phố hay những tòa nhà thuộc địa Pháp với ngoại thất đầy màu sắc đáng để chiêm ngưỡng.

Khi đi qua con kênh cắt ngang thành phố, bạn cũng sẽ nhìn thấy cầu Nhật Bản và ngôi chùa Cầu. Dòng kênh nhỏ chia khu phố cổ làm hai. Kênh đào cũng là nơi du khách ngồi thuyền trên sông. Đây cũng là trải nghiệm tốt nhất để tham quan thành phố được thắp sáng bằng đèn lồng.

Hơn nữa, những cửa hàng ven kênh đào cũng cung cấp nhiều loại thực phẩm đa dạng với giá cả phải chăng. Món mì Cao Lầu Hội An là món ăn đặc trưng của thành phố và được kết hợp hoàn hảo với bia lạnh mà du khách có thể dễ dàng mua chỉ với hơn 1 USD.

Thư giãn ở hồ bơi tuyệt đẹp tại khu nghỉ dưỡng New World Hoiana Beach Resort

Đôi khi bạn không cần gì hơn ngoài việc nằm dài và thư giãn bên hồ bơi với cuốn sách yêu thích trên tay. Thêm vào đó, thời tiết ở Việt Nam rất hoàn hảo cho chuyến du lịch vào mùa hè.

Hồ bơi khổng lồ của New World Hoiana Beach Resort chắc chắn sẽ là một trong những nơi tuyệt vời nhất mà chúng tôi tìm thấy, cùng với việc tiếp cận bãi biển riêng và sự hiếu khách (cùng với Mojito) từ quầy bar bên hồ bơi cũng là điều không thể bỏ qua.

Nếu lưu trú tại New World Hoiana Beach Resort, bạn còn có thể tận hưởng hàng loạt tiện ích, trong đó có những địa điểm ăn uống đỉnh cao với giá cả hơn cả hợp lý. Chỉ nằm cách Câu lạc bộ Bãi biển NOX khoảng 3 phút đi bộ cũng là một điểm cộng lớn.

Tận hưởng lòng hiếu khách tại quán bar Mezcal Cocteleria

Ẩn mình trong cầu thang mờ ảo ở đường Phan Chu Trinh là Mezcal Cocteleria. Khi bước vào bên trong, cảm giác của du khách sẽ giống như được đưa đến Mexico, với những bức tường gạch và mái vòm, những bức ảnh gia đình trang trí trên tường và ánh nến ấm áp.

Với nhiều loại rượu tequila và mezcal nhập khẩu, quán bar kết hợp các kỹ thuật pha chế truyền thống và hiện đại, và một ly cocktail không chỉ làm nổi bật niềm đam mê ở quán bar mà còn thể hiện tinh thần của du khách.

Tham gia lễ hội đèn lồng Hội An

Vào ngày thường, Phố cổ và sông Thu Bồn đã được trang trí khắp nơi bằng những chiếc đèn lồng thủ công đầy màu sắc. Tuy nhiên, mỗi tháng một lần, số lượng đèn lồng đó sẽ tăng gấp 3 lần và thành phố tỏa sáng trong đêm trăng. Đây là lễ kỷ niệm của ánh sáng, màu sắc và truyền thống khi người dân địa phương cũng như khách du lịch tham quan thành phố trên những chiếc thuyền nhẹ nhàng, tận hưởng tất cả các lễ hội dọc bờ sông.

"Du khách sẽ có cơ hội được nếm thử nhiều món ăn đường phố, mua quà lưu niệm mang về nhà và tận hưởng sự đa dạng văn hóa của Phố cổ", tác giả viết.

Lễ hội đèn lồng Hội An được tổ chức vào ngày 14 âm lịch hàng tháng khi mặt trăng tỏa sáng nhất vào những ngày đó.

Tìm hiểu về lịch sử khu vực qua các bảo tàng

Những bảo tàng ở Hội An sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích lịch sử hoặc những người muốn biết thêm về cuộc sống của người dân địa phương trong khu vực.

Bảo tàng Nghệ thuật Di sản Quý giá sưu tầm các tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn trong hơn 10 năm qua khi ông liên tục sưu tầm và trưng bày các bộ sưu tập ảnh và hiện vật khi khám phá Việt Nam.

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh được nhiều người đánh giá là nơi lưu giữ một số bộ sưu tập hiện vật Sa Huỳnh đặc sắc nhất ở Việt Nam. Văn hóa Sa Huỳnh gắn liền với người dân phố cổ Hội An và bảo tàng hiện chứa hơn 200 hiện vật về họ.

Bảo tàng gốm sứ Mậu Dịch Hội An giới thiệu Hội An như một thương cảng lịch sử của Đông Nam Á, trưng bày các mặt hàng từ khắp nơi trên thế giới từ thời điểm xa xưa khi đây là nơi buôn bán các mặt hàng từ Thái Lan đến Ba Tư.

Bảo tàng Văn hóa Dân gian Hội An sở hữu những hiện vật liên quan đến cuộc sống hàng ngày của người dân Hội An như làng nghề truyền thống, nghệ thuật biểu diễn và các hiện vật liên quan.

Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An được ví như cuốn phim ghi lại các giai đoạn lịch sử của vùng đất di sản. Đây là nơi trưng bày hơn 350 hiện vật gốc và tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, đồng, sắt, giấy, gỗ... phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị - thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hóa Sa Huỳnh đến thời kỳ văn hóa Chămpa và văn hóa Đại Việt. Đến thăm bảo tàng Lịch sử Văn hóa Hội An, du khách sẽ có được cái nhìn tổng quát về tiến trình lịch sử cũng như bề dày văn hóa của đô thị cổ./.

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP