Thể thao

Báo Mỹ: Bóng đá Việt Nam không ảo tưởng khi dự World Cup nữ

Tạp chí Time cho rằng tất cả người hâm mộ Việt Nam không hề ảo tưởng khoảnh khắc lịch sử của đội tuyển quốc gia tại World Cup nữ 2023.

"Hiện tại, không một ai kể cả người hâm mộ hay các tuyển thủ nữ Việt Nam bị ảo tưởng về khả năng của mình. Họ hiểu rõ từng thử thách đang chờ đợi mình tại World Cup nữ 2023. Đội tuyển Việt Nam và Mỹ sẽ gặp nhau lần đầu tiên trong lịch sử", Tạp chí Time bình luận trong bài viết về đội tuyển nữ Việt Nam.

Tác giả bài viết cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của đương kim vô địch, đương kim á quân World Cup (Mỹ và Hà Lan). Đội bóng còn lại - Bồ Đào Nha - đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tờ báo Mỹ nhấn mạnh rằng có khoảng cách không nhỏ về mặt trình độ giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ. Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là một ẩn số đối với các đối thủ. Do đó, ngay cả truyền thông và chính đội tuyển Mỹ cũng không thể xem thường Huỳnh Như và đồng đội.

Tờ Time đánh giá cao đội tuyển nữ Việt Nam.

Cây viết Koh Ewe nhấn mạnh sự háo hức của người hâm mộ bóng đá Việt Nam trước khi đội nhà xuất hiện ở đấu trường World Cup. Bài viết trên tạp chí Time nhấn mạnh rằng đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự cổ vũ rất lớn, dù khó giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh.

"Ở Việt Nam, sự phấn khích của các CĐV có thể lớn hơn rất nhiều. Những cổ động viên bóng đá tận tâm sẽ chuẩn bị dậy sớm vào thứ 7, bắt đầu theo dõi truyền hình từ 8 giờ sáng cho khoảng khắc làm nên lịch sử", tác giả Koh Ewe viết.

"Tại Việt Nam - đất nước có 100 triệu dân, bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua. Ước tính có 75% dân số đam mê bóng đá, đây là tỷ lệ cao nhất châu Á. Ở Mỹ, chỉ có 32% số người nhận rằng mình đam mê bóng đá. Khi các đội tuyển bóng đá quốc gia dự giải quốc tế, người Việt Nam đổ ra đường với cờ, trống, kèn và tiệc tùng đến tận đêm khuya".

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ diễn ra lúc 8h ngày 22/7.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP