Thể thao

Báo Hàn khẳng định HLV Incheon United theo dõi Công Phượng từ lâu

Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Jorn Andersen của CLB Incheon United đã để mắt tới tiền đạo của CLB HAGL từ trước AFF Cup 2018.

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Incheon United của Hàn Quốc với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Nhiều người tin rằng đây là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo sinh năm 1995 sau màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019.

Tuy vậy, theo những tiết lộ mới đây từ tờ Naver của Hàn Quốc, HLV trưởng Jorn Andersen của đội bóng này đã chú ý tới Công Phượng và theo dõi tiền đạo này từ lâu.

Cụ thể, lần đầu tiên ông để mắt tới tiền đạo xứ Nghệ là sau trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Incheon trước thềm AFF Cup 2018. Và dù chúng ta nhận thất bại chung cuộc 1-2 nhưng màn trình diễn của Công Phượng ngay lập tức lọt vào mắt xanh của vị thuyền trưởng người Na Uy.

 HLV Jorn Andersen

HLV Jorn Andersen đã ngấm ngầm theo dõi Công Phượng từ trước thềm AFF Cup 2018.


Trước đó, lần đầu tiên HLV Andersen có cơ hội chứng kiến tài năng của Công Phượng là ở trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Triều Tiên hồi năm 2016. Đó là trận đấu mà đội bóng của ông Andersen đã phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-5 trên sân Thống Nhất.

Gia nhập Incheon United, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu cho đội bóng này. Trước đó, đồng đội của anh tại HAGL là Lương Xuân Trường từng có 1 mùa bóng thi đấu tại đây nhưng không thực sự thành công.

Với cá nhân Công Phượng, đây sẽ là chuyến xuất ngoại thứ hai của cầu thủ này. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1995 từng có một mùa giải thi đấu cho CLB Mito Hollyhock tại J.League 2 nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Tuy vậy, ở chuyến đi lần này, với sự trưởng thành cùng bản lĩnh trận mạc đã được trui rèn trong suốt 2 mùa giải vừa qua, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào thành công của Công Phượng khi thi đấu ở xứ sở kim chi.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP