Thế giới

Bạo động giữa tù nhân và cảnh sát Indonesia, 6 người thiệt mạng

Tổng cộng 5 cảnh sát và 1 tù nhân hôm 9.5 đã thiệt mạng trong vụ bạo động tại trại giam gần Jakarta, sau khi có thông tin phía cảnh sát đang tiến hành điều đình thả con tin nằm trong tay phạm nhân.

Một số thành viên của Brimob tham gia phong tỏa trại giam. Ảnh: REUTERS

Vụ việc diễn ra ở Depok, phía nam ngoại ô Jakarta, nơi trước đó 4 ngày giới hữu trách đã tống giam 3 tay súng Hồi giáo cực đoan đang âm mưu tấn công trụ sở lữ đoàn cảnh sát cơ động (Brimob) và các đồn cảnh sát khác tại thị trấn này.

Trang tin của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là Amaq News Agency cách đó một ngày loan tin về một vụ đụng độ ra tại trại giam vào tối 8.5, giữa các tay súng của IS và đội chống khủng bố.

Một nhà điều tra không nêu tên tiết lộ một toán tù nhân đã khống chế 6 cảnh sát, và giết chết 5 người. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn một cảnh sát nằm trong tay bọn chúng.

Xe thiết giáp và lực lượng Brimob được chi viện cho trại giam. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, 4 cảnh sát khác bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị.

Theo những nguồn tin chưa được xác nhận, vụ bạo động bắt đầu khi một số phạm nhân là tội phạm khủng bố tìm cách giật lấy vũ khí của quản giáo sau khi có tranh cãi liên quan đến thực phẩm gia đình gửi vào thăm nuôi tù nhân.

Sau đó, các phạm nhân xông lên đẩy sập lưới sắt và đoạt lấy súng trường, trước khi phá cửa phòng chứa đạn bên trong trại giam. Hai bên bắt đầu đấu súng và tù nhân khống chế được một số con tin cảnh sát.

Tác giả: Thụy Miên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP