Thể thao

Báo châu Á: "Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu sau Asian Cup"

Tờ Fox Sports Asia đã đưa ra dự đoán về 5 ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng tại Asian Cup 2019 và có thể ra nước ngoài thi đấu sau giải đấu này. Quang Hải cùng các ngôi sao Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran nằm trong danh sách này.

Tờ Fox Sports Asia có những đánh giá về Quang Hải: "Nguyễn Quang Hải là ngôi sao xuất sắc nhất trong chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ mới 21 tuổi này là phát hiện mới nhất và sẽ là cầu thủ đáng chú ý của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Quang Hải

Quang Hải được báo nước ngoài đánh giá rất cao

Năm 2018 đánh giá thành công rực rỡ của cầu thủ này, ở các cập độ đội tuyển VIệt Nam lẫn CLB Hà Nội. Quang Hải đã ghi 5 bàn thắng ở giải U23 châu Á và góp dấu ấn để "đội tuyển rồng vàng" vô địch AFF Cup và giành vị trí thứ 4 Asian Cup.

Chức vô địch V-League giúp Quang Hải có thêm danh hiệu đáng chú ý trong năm. Tuy nhiên nếu muốn nâng cao đẳng cấp, cậu ấy hoàn toàn có thể ra nước ngoài thi đấu, nếu chơi thành công tại Asian Cup 2019.

Những CLB hàng đầu châu Á như Al Sadd (Qatar) và Renofa Yamaguchi (Nhật Bản) đều muốn có Quang Hải, cậu ấy đủ năng lực để chơi bóng tại đây. Ngoài ra, môi trường Thai-League cũng phù hợp để nâng tầm Quang Hải".

Ngoài Quang Hải, 4 cầu thủ được tờ Fox Sports Asia đánh giá có thể ra nước ngoài thi đấu gồm Humam Tariq (Iraq, Esteghlal FC), Wei Shihao (Trung Quốc, Beijing Sinobo Guoan FC), Alireza Beiranvand (Iran, Persepolis FC) và Hwang Ui-jo (Korea Republic, Gamba Osaka).

5 ngôi sao

5 ngôi sao được tờ Fox Sports Asia đánh giá cao tại Asian Cup 2019

Humam Tariq năm nay mới 22 tuổi, nhưng anh cũng là ngôi sao đáng chú ý của Iraq tại giải lần này. Tariq đã cùng Iraq giành ngôi á quân giải U19 châu Á 2012, giải U20 World Cup 2013, Asiad 2014 và ngôi vô địch giải U23 châu Á 2014. Cách đây 4 năm, chính anh cũng được đá chính ở đội tuyển quốc gia ở bán kết Asian Cup 2015 gặp Australia.

Alireza Beiranvand năm nay mới 25 tuổi, nhưng anh là thủ môn số 1 đội tuyển Iran nhiều năm qua. Alireza Beiranvand là người cản phá thành công quả phạt đền của C.Ronaldo ở World Cup 2018. Thủ môn trẻ này đang được CLB châu Âu chèo kéo trước thềm Asian Cup 2019.

Hwang Ui-jo là chân sút hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc nhiều năm qua. Tại Asiad 2018, anh ghi đến 9 bàn thắng, giành ngôi Vua phá lưới và giúp Olympic Hàn Quốc giành HCV. Anh cũng đang là chân sút số 1 của giải J-League trong màu áo CLB Gamba Osaka.

Wei Shihao là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Trung Quốc và là hạt nhân quan trọng trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2022 của HLV Lippi. Năm 2013, Wei Shihao từng thi đấu cho CLB Boavista ở Bồ Đào Nha và đang là chân sút số 1 của CLB Beijing Guoan ở giải Trung Quốc.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP