Xã hội

Bàn hướng giải quyết tài xế tự mở barie BOT Mỹ Lộc

Nhiều tài xế phản đối trạm thu phí BOT Mỹ Lộc của Công ty CP Tasco đặt sai vị trí, thu phí quá cao.

Sáng ngày 16/7/2018, trao đổi với Đất Việt, Thiếu tướng Đặng Văn Sinh - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, đang tiến hành họp bàn giải pháp giải quyết tình trạng nhiều tài xế phản đối tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc.

Theo đó, ngày 15/7, nhiều tài xế khi đi qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đã tự ý mở barie cho xe đi qua vì cho rằng vị trí trạm không hợp lý, giá vé cũng quá cao.

Cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc ngày 15/7.

Anh Nguyễn Văn Định (32 tuổi, người dân TP. Nam Định) cho biết, tuyến đường tránh 21B nối từ TP. Nam Định đến TP. Phủ Lý, Hà Nam dài khoảng 25km, trong đó Công ty CP Tasco chỉ đầu tư theo hình thức BOT 3,9km đoạn từ TP. Nam Định đến Mỹ Lộc, đoạn còn lại làm theo hình thức BT.

Nhưng chủ đầu tư Tasco đặt trạm BOT ở Mỹ Lộc đã khiến nhiều người lầm tưởng trạm thu phí này thu cho cả tuyến đường dài 25km.

Trong khi đó, tài xế phải trả tới 30.000 đồng cho 3,9km Tasco đầu tư (gần 10.000 đồng/km), phí này là quá cao so với các tuyến đường đầu tư theo hình thức BOT trên cả nước.

Anh Định đưa ra so sánh: "Phí qua trạm BOT Mỹ Lộc cao gần gấp 5 lần đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đã nhiều lần Chính phủ yêu cầu Tasco phải nghiên cứu giảm phí qua trạm BOT Mỹ Lộc, phía Tasco cũng lên tiếng hứa sẽ giảm nhưng sau nhiều lần điều chỉnh thì mức phí vẫn quay trở về vị trí ban đầu. Việc tăng phí qua trạm nhưng không giảm thời gian thu phí là không hợp lý".

Chính vì thế, anh Định và nhiều tài xế khác đã không đồng tình dẫn đến phản ứng việc tự mở barie qua trạm BOT Mỹ Lộc.

Việc tài xế phản đối trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đã khuyến đoạn đường ùn tắc.

Theo ghi nhận của Đất Việt, ngày 15/7 không chỉ có tài xế tự ý mở barie qua trạm mà một số người dân còn "giúp" tài xế bằng việc tự mở barie cho nhiều xe lưu thông qua trạm mà không phải trả phí. Điều này gây lên tình trạng hỗ loạn, khiến cả đoạn đường bị ách tắc.

Trước tình hình đó, cơ quan chức năng huyện Mỹ Lộc đã phải cử lực lượng đến khu vực trạm đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông cho các phương tiện đi qua.

Đại diện Công ty CP Tasco cũng phải trực tiếp có mặt ở trạm để giải thích cho các tài xế được rõ về các vấn đề mà tài xế phản đối.

Tuy nhiên, nhiều vấn đề được tài xế nêu ra như quy mô, phạm vi của dự án có điểm đầu và điểm cuối ở đâu, tổng mức đầu tư của dự án là bao nhiêu? dự án thu phí trong bao lâu... chưa được đại diện Công ty CP Tasco giải thích thỏa đáng.

Tác giả: Liên Phương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP