Tin địa phương

Bàn giao 12,7 ha đất sạch đã được xử lý dioxin tại Sân bay Đà Nẵng

Hôm nay (9/8), tại Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ làm lễ bàn giao đất Giai đoạn 2 Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Sân bay Đà Nẵng.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh phát biểu tại lễ bàn giao 12,7 ha đất đã xử lý dioxin

Dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng triển khai từ năm 2012. Đến nay, đã xử lý thành công 94.000 mét khối đất, bùn ô nhiễm. Giai đoạn 2 của dự án có tổng diện tích 12,7 héc ta. Toàn bộ phần đất này được bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải quản lý và mở rộng sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Tại lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông Vận tải chứng kiến lễ ký kết bàn giao diện tích đất giai đoạn 2 của dự án giữa Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa kỳ với Sư đoàn Không quân 372; ký kết giữa Sư đoàn Không quân 372 với Cảng vụ Hàng không miền Trung và giữa Bộ Tư lệnh Quân chủng phòng không - Không quân với Cục Hàng không Việt Nam.

Ký kết bàn giao đất qua xử lý dioxin giữa các bên liên quan

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, kết quả xử lý môi trường ô nhiễm tại sân bay Đà Nẵng là thành quả, nỗ lực và quyết tâm của hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, nâng tầm quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.

Diện tích đất sau khi xử lý bàn giao đợt 1 vào tháng 5/2016 đã được các cơ quan, đơn vị của Bộ Giao thông vận tải tiếp nhận khẩn trương, hoàn thành các hạng mục như: sàn đỗ, đường lăn máy bay, mở rộng cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng…. Đây là những minh chứng cụ thể cho những nỗ lực của các bên tham gia dự án cũng như cơ quan, đơn vị của Bộ Giao thông vận tải trong hợp tác, phát triển và hướng tới tương lai.

Các bên liên quan kiểm tra thực địa khu vực bàn giao giai đoạn 2

Diện tích đất sạch bàn giao đợt 2 này tiếp tục được tiếp nhận, triển khai có hiệu quả các hạng mục công trình, góp phần thiết thực phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như môi trường an toàn trong sạch ở khu vực TP. Đà Nẵng. Đặc biệt trực tiếp góp phần cho thành công của Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ta tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

Khu vực đất sạch đã xử lý và bàn giao trong giai đoạn 2

“Dự kiến vào Qúy I/2018, khi Dự án xử lý dioxin tại Đà Nẵng kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao Giai đoạn 3, toàn bộ phần diện tích còn lại khoảng 16hecta để Bộ Giao thông vận tải triển khai đồng bộ việc mở rộng sân bay theo quy hoạch của Chính phủ”- Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP