Giới trẻ

Bạn gái có biểu hiện cực lạ, chàng trai thắc mắc không biết có phải quá thực dụng, dân mạng hiến kế cách 'thử lòng'

Chàng trai thắc mắc không biết bạn gái thực tế hay thực dụng khi tỏ ra không biết tiết kiệm đồng tiền.

Đàn ông thường muốn yêu những cô gái xinh đẹp, chu toàn nhưng không phải kiểu người thực dụng. Thực dụng là kiểu sống xem trọng vật chất. Khi có tiền thì yêu bằng tất cả con tim nhưng có thể khi bạn trai không còn giàu có, hết tiền lại kiếm cớ chia tay hoặc không muốn tiếp tục yêu đương.

Mới đây, một chàng trai đã thắc mắc trước cách ứng xử của bạn gái. Bởi chàng trai này nghi ngờ cô gái có vẻ là người thực dụng. Bởi, khi động tay vào việc gì cô gái cũng chỉ muốn thuê người làm hoặc không tặng quà mà muốn đưa tiền mặt tận tay hay ra hàng ăn mà không phải đi chợ, nấu nướng.

Chàng trai kể bạn gái nói: "Ôi anh rửa bát làm gì? Anh cứ tập trung đi làm kiếm tiền bát đũa cứ để đấy, sau này thuê người về rửa. Ôi anh làm cơm ở nhà làm gì, ra hàng ăn đi anh. Anh có tiền mà, tự dưng tự đi chợ làm cơm rồi bôi ra lại phải rửa bát, ra ngoài ăn cho nhanh, để thời gian mà làm việc khác. Mình có mua mấy món quà khi đi làm ăn ở xa về. Lần sau anh không biết chọn quà hay mua quà cứ để tiền đó, một là đi với em, 2 là cho em luôn để em tự đi. Một lần mình cũng lau cái quạt cho phòng em, cô gái nói anh không phải lau đâu, cứ để đó, lau làm gì mất thời gian, anh đi làm việc kiếm tiền sau này mấy việc này thuê người về mà làm".

Thấy lạ trước những lời nói của bạn gái, chàng trai hỏi thì nhận được quan điểm: "Cái gì cũng phải thực tế, thời gian anh bỏ ra làm mấy việc ấy trong khi anh có thể đi làm kiếm nhiều tiền hơn để thuê người về làm thì anh đừng làm mấy việc ấy làm gì! Nhiều lúc em thấy cũng chẳng tình cảm lắm chỉ thấy tốn thời gian thôi".

(Ảnh minh họa)

Hầu hết ý kiến cư dân mạng đều nhận xét đây là cô gái không biết quý trọng đồng tiền, việc gì cũng không muốn động vào. Sau này, nếu hai người cưới nhau thì người vợ cũng chẳng muốn làm gì mà chỉ thích dùng tiền để thuê người làm. Khi chồng không kiếm được tiền thì tình cảm có thể không còn được như xưa.

"Mới yêu nhau đã đếu biết quý trọng công sức tiền bạc thế rồi sau mà nhỡ cưới về thì để nó ngồi trên đầu anh à, cái gì cũng thuê thuê thuê trong khi anh đi làm vất vả, chút việc nhà không lo được thì còn nói gì nữa", một người bình luận.

Một người khác nói: "Con người phải lao động chứ cậy có tiền đưa ra thuê hết, sợ mệt nhọc thì sau này lỡ may sa cơ lỡ vận, không có tiền chắc không sống nổi".

Bên cạnh đó, nhiều người lại bày cách thử lòng xem cô gái này có chân thành hay không. Một người khuyên chàng trai nên giả vờ nói công việc làm ăn dạo này không ổn, sợ sau này không lo được đầy đủ cho em. "Giả vờ 1 thời gian sẽ biết ngay ấy mà. Xem cô ấy sẽ cùng thớt vượt qua khó khăn hay sẽ nói câu "anh xứng đáng với người tốt hơn em. Chung thủy của người phụ nữ được thử thách khi người đàn ông của họ không có gì trong tay", một người hiến kế.

Trong tình yêu, ngoài mặt tình cảm, hai bên phải có sự đồng điệu về lý trí và suy nghĩ. Nếu như cô gái là một người thực dụng còn chàng trai là người không thích cách sống đó thì rõ ràng phải xem lại. Bởi nếu cố gắng để tiếp tục cũng có ngày đổ vỡ vì sự quá khác biệt trong lối suy nghĩ.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: chàng trai , bạn gái , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP