Nhân ái

Bạn đọc chung tay hỗ trợ 70 triệu đồng cho hoàn cảnh bi đát ở Quảng Nam

Hoàn cảnh vợ viêm tụy chăm chồng liệt giường sau tai nạn, con bị nhiễm trùng phổi ở Quảng Nam được các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ 70 triệu đồng.

Ngày 10/5, PV VTC News có mặt tại nhà của chị Phùng Thị Hương (trú khối Quảng Lăng B, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) - nhân vật trong bài viết "Cám cảnh vợ viêm tụy chăm chồng liệt giường sau tai nạn, con bị nhiễm trùng phổi" đăng tải ngày 3/5/2023. Tại đây, đại diện Báo điện tử VTC News đã gửi trao tận tay số tiền bạn đọc nhờ báo kết chuyển, hỗ trợ gia đình chị Hương trong lúc ngặt nghèo.

Đại diện Báo điện tử VTC News gửi trao tận tay số tiền bạn đọc nhờ báo kết chuyển, hỗ trợ gia đình chị Hương.

Bà Đoàn Thị Thành (mẹ chồng chị Hương) chia sẻ, từ thời điểm câu chuyện bi đát của gia đình con trai được đăng tải trên báo, nhiều nhà hảo tâm gần xa đã nhắn tin thăm hỏi, động viên cả về mặt tinh thần lẫn vật chất. "Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền bạn đọc chuyển khoản, trao trực tiếp cho gia đình và thông qua quý báo được khoảng 70 triệu đồng. Đây quả thực là số tiền rất đỗi to lớn, giúp gia đình có thể trang trải chi phí thuốc men cho vợ chồng Hương và cháu nội tôi trong những ngày sắp tới. Từ sâu trong tâm khảm, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc nhất đến với các nhà hảo tâm và quý báo vì đã tạo điều kiện giúp đỡ để gia đình con trai tôi có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này" - bà Thành xúc động nói.

Như VTC News đăng tải, chỉ trong vòng chưa đầy một năm, biến cố tai ương liên tiếp giáng xuống tổ ấm bé nhỏ khiến gia cảnh chị Phùng Thị Hương chạm đáy của sự bi đát.

Sự sống của anh Bình giờ đây chẳng khác nào ngọn đèn dầu trước gió khiến con gái lớn của vợ chồng anh giàn giụa nước mắt vì sợ mất cha.

Cụ thể, cách đây gần 1 năm, anh Đặng Hữu Bình (34 tuổi, chồng chị Hương) không may bị tai nạn giao thông và phải nằm bất động một chỗ. Từ thời điểm anh Bình lâm nạn, gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền trong gia đình mặc nhiên đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của chị Hương. Bao nhiêu của cải mà hai vợ chồng chắt chiu dành dụm cả chục năm trời với dự định lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn cứ lần lượt đội nón ra đi theo các khoản chi phí thuốc thang cho anh Bình.

Khi sức khỏe của anh Bình đang ngày một chuyển biến xấu đi và sự sống lúc này như ngọn đèn dầu trước gió thì tai ương thêm một lần nữa giáng xuống. Cách đây 2 tháng, chị Hương đột nhiên đau thắt ruột, nôn mửa và không thể ăn uống. Đến khi không chịu đựng nổi cơn đau hành hạ, chị đến bệnh viện gần nhà khám thì được chẩn đoán bị viêm tụy và bác sĩ khuyên nên ra Đà Nẵng chữa bởi nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm. Cùng thời điểm này, đứa con gái nhỏ của hai vợ chồng được phát hiện bị nhiễm trùng phổi và phải ra Bệnh viện Sản Nhi điều trị. Vậy là nhà có 4 thành viên thì hết 3 người mang bệnh.

Để có tiền lo thuốc thang, điều trị, những tháng gần đây, chị Hương cùng mẹ chồng phải chạy đôn chạy đáo vay mượn người thân, bà con hàng xóm.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP