Xe

Bản độ Yamaha XJR1300 dành tặng Valentino Rossi

Yamaha tạo nên bản độ mang tên Mya từ chiếc XJR1300 đã bị khai tử nhằm tri ân những đóng góp của Valentino Rossi.

Mặc dù 2017 là một năm không mấy thành công với sự nghiệp của tay đua Valentino Rossi, Yamaha vẫn tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc Yamaha XJR1300 để tôn vinh tay đua kỳ cựu này.

Chiếc XJR1300 đặc biệt này được đặt lên là "Mya" và được độ lại theo phong cách flat-tracker bởi Rodolfo Frascoli. Mya được hoàn thiện trong cấu hình sơn đen - vàng mờ, với dáng vẻ hoài cổ và có chút gợi nhớ tới dòng xe cào cào motard.

Mya sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.251 cc nguyên bản của XJR1300, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm. Tuy nhiên, Yamaha XJR1300 đã bị ngưng sản xuất do động cơ làm mát bằng không khí - bắt đầu từ năm 1984 cho xe FJ1100 - không thể đáp ứng các quy định nghiêm ngặt Euro 4.

Là một chiếc xe thể thao mang kiểu dáng cổ điển dành tặng cho Rossi nên Mya sở hữu những trang bị tùy chỉnh tốt nhất, trong đó có hệ thống treo trước và sau từ hiệu Ohlins, một đĩa phanh phía trước của xe đã được tháo bỏ để xe mang dáng vẻ flat-tracker chính hiệu.

Một hốc hút gió trung tâm lớn được đặt bên dưới biển số trước. Đèn pha trung tâm được thay thế bằng một cặp đèn dạng LED projector lấy từ Yamaha R1 đặt 2 bên phuộc xe.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị các vành xe 19 inch dạng nan hoa với những lốp xe mang hoa văn ô vuông. Tổng thể của Mya mang phong cách của dòng xe đua flat-track Yamaha TZ750.

Ngoài ra, hệ thống ống xả của Mya được Akrapovic đã chế tạo riêng theo kiểu 4-2-1-2 tùy chỉnh, mang số hiệu 46 của Rossi.

Mya có ghế ngồi phẳng và cao kiểu motard, bình xăng được đặt dưới yên với nắp bình ở phần đuôi xe.

Số hiệu "46" của Valentino Rossi được vẽ tỉ mỉ trên phần yếm xe.

Ảnh: paultan.org

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP