Nhân ái

Bán cả hecta mì, vợ chồng nghèo vẫn không đủ tiền cứu con

Nhiều đêm thức trắng trông con, đôi mắt anh trũng sâu, thâm quầng do thiếu ngủ. Đôi tay gầy gò, gân guốc quen cuốc đất làm cỏ, nay lại cần mẫn nắn bóp cho con. Khó nhọc chừng nào anh cũng có thể quen được, nhưng dù đã chứng kiến không biết bao nhiêu lần cảnh cô con gái quằn quại mỗi đợt truyền thuốc, anh vẫn chảy nước mắt.

Bệnh bạch cầu lympho cấp

Bé Mông Thị Trúc Linh (thôn 16, xã Cư Prông, huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bé Trúc Linh đang cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc để có tiền tiếp tục chữa bệnh.

Tiếp xúc với bé Linh, chúng tôi cảm nhận rõ sự hồn nhiên, ngây thơ của con. Điều chúng tôi thấy mừng là bé không tỏ ra bi quan trước bệnh tật. Có lẽ Linh cũng chưa thể hiểu được mức độ nguy hiểm của bệnh và nỗi suy tư mà cha mẹ đang trăn trở. Cô bé hồn nhiên ngây thơ ấy chỉ có một ước mơ là được trở về nhà đi học. Ước mơ của con giản dị nhưng để thực hiện được, cha mẹ phải cố gắng rất nhiều.

Trước đó, Trúc Linh đã một lần nhập viện nhưng ở được 4 ngày thì gia đình cạn tiền. Anh Mông Văn Long, cha của Linh phải xin cho con xuất viện về nhà. Sau một tuần, anh vay được 8 triệu đồng đưa con xuống Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM nhập viện lại.

Số phận con không biết sẽ ra sao khi cha mẹ không còn tiền cho con chữa bệnh.

Lần này, anh cũng không biết con mình sẽ nằm viện được bao lâu. Anh chỉ biết khi nào có tiền thì điều trị, hết tiền thì đành phải quay về. Phác đồ dự kiến cho bé Linh là 6 toa hóa chất. Ngoài thuốc được bảo hiểm y tế chi trả, gia đình phải mua những khoản ngoài danh mục. Số thuốc này có giá rất đắt đỏ, vượt ngoài khả năng tài chính của gia đình anh Mông Văn Long.

Mẹ bán cả hecta mì non

Vợ chồng anh Long từ Lạng Sơn vào Đăk Lăk lập nghiệp từ cách đây khá lâu. Không tấc đất trong tay, anh chị lăn lộn làm thuê đủ thứ, mùa nào việc nấy. Vừa chăm chỉ làm lụng lại chắt bóp tiết kiệm, sau nhiều năm, họ cũng mua được 1ha đất để trồng mì và bắp.

Bởi phải nuôi 3 đứa con nhỏ, cuộc sống anh chị khéo thu vén thì tạm đủ chứ không dư giả nhiều. Từ ngày bé Mông Thị Trúc Linh bị bệnh, cả hai phải nghỉ làm thuê nên tiền trong nhà cứ hao hụt dần.

Anh Long lo lắng cho sức khỏe của con

Tiền tiết kiệm hết, anh chị phải đi vay mượn từng triệu đồng để đưa con đến bệnh viện nhưng số tiền đó cũng không thấm vào đâu. Một lọ thuốc đặc trị của bé Linh giá 1,5 triệu đồng là cả gánh nặng đối với gia đình.

Chuẩn bị cho đợt thuốc mới, mẹ bé, chị Nông Thị Eng buộc phải về nhà nhổ mì non (mới trồng được 9 tháng) để bán lấy tiền cứu con. Bán 4 tấn mì tươi, mỗi tấn được 1,8 triệu đồng, tổng cộng được 7,2 triệu đồng đưa xuống cho con nhưng cũng chỉ đủ cầm cự.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Mông Văn Long buồn rầu: “Bố con tôi đang chờ mẹ cháu mang tiền xuống. Tuần tới cháu tiếp tục được truyền toa thuốc thứ 3. Chúng tôi lo được tới đâu tính tới đó thôi. Chúng tôi là dân lao động làm ngày nào có tiền ngày đó, nghỉ làm thì tiền cũng hết. Anh em bà con cho vay cho mượn cũng có giới hạn vì ai cũng khó”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: anh Mông Văn Long, thôn 16, xã Cư Prông, huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk; SĐT: 0167 9849 907

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: vợ chồng nghèo , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP