Thể thao

Bale lập cú đúp, Real Madrid vẫn mất điểm cay đắng trước Celta Vigo

Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để Celta Vigo cầm hòa 2-2 ở vòng 18 La Liga trên sân Balaidos. Bale lập cú đúp không thể giúp Real Madrid chiến thắng và họ đã kém đội đầu bảng Barcelona đến 16 điểm.

Chiến thắng của Barcelona cách đó vài giờ khiến Real Madrid chịu áp lực ghê gớm trong chuyến hành quân đến sân Balaidos. Ở cuộc đối đầu gần nhất tại xứ Galicia, Real Madrid cũng từng thất bại trước Celta Vigo dù đang ở phong độ đỉnh cao.

Cú đúp của Bale không thể giúp Real Madrid có được chiến thắng

Tâm lý thi đấu căng cứng khiến Real Madrid nhập cuộc không được tốt, họ sớm thể thủng lưới sau pha lập công của Wass. Tuy nhiên, Bale đã có một ngày chói sáng khi lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút và ngôi sao người xứ Wales đã có 3 bàn thắng ở La Liga.

Nhưng Real Madrid không thể bảo toàn chiến thắng khi ở cuối trận, Gomez đã ấn định kết quả hòa 2-2 cho Celta Vigo. Celta Vigo vẫn đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng họ đã cầm hòa cả Barcelona lẫn Real Madrid ở lượt đi năm nay.

Sau 18 vòng đấu, dù đá ít hơn 1 trận nhưng Real Madrid mới có được 32 điểm, đứng thứ 4 và kém đội đầu bảng Barcelona đến 16 điểm. Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga gần như đã tắt và tương lai của HLV Zidane ở sân Bernabeu lung lay dữ dội.

Real Madrid vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với Modric, Kroos, Casemiro, Isco đá sau cặp tiền đạo Bale-C.Ronaldo. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có được bàn thắng dẫn trước.

Real Madrid là đội chiếm thế chủ động hơn và ngay phút thứ hai, Bale có cơ hội nhưng anh không thể ghi bàn ở tình huống đánh đầu cận thành. Hai phut sau, Bale kiến thiết để C.Ronaldo dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc dọc.

Celta Vigo tìm được bàn thắng ở cuối trận để kiếm về 1 điểm trước Real Madrid

Marcelo thử vận may với cú vô lê của Marcelo, nhưng bóng đi thiếu chính xác. Real Madrid thoát thua ở phút 13 khi Aspas dễ dàng đi bóng qua cả Raphael Varane lẫn Nacho, nhưng Hugo Mallo đệm lòng không chính xác ở cự ly gần.

Phút 25, Wass uy hiếp Real Madrid với cú sút đi sạt xà ngang. Đến phút 33 từ đường chuyền chính xác của Aspas, Wass vượt qua Nacho trước khi bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Navas, mở tỷ số 1-0 cho Celta Vigo.

Sau bàn thua, Real Madrid bừng tỉnh và dồn đội hình lên tấn công. Toni Kroos sắm vai người kiến tạo, Bale phối hợp ăn ý cùng Isco trước khi dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Blanco, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Ngôi sao người xứ Wales tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình, khi anh tận dụng sai lầm của hàng thủ Celta để đánh bại Blanco, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho Real Madrid. Cuối hiệp 1, Casemiro may mắn thoát thẻ đỏ khi anh đánh cùi chỏ vào mặt Mallo không bị trọng tài phát hiện.

C.Ronaldo tiếp tục có một trận đấu gây thất vọng

Đầu hiệp 2, C.Ronaldo tung cú đá căng nhưng tài năng của Blanco đã cứu thua cho Celta Vigo. Ngay sau đó, Aspas dứt điểm khá thoải mái trong vòng cấm, tuy nhiên bóng đi chưa đủ khó để hạ Navas.

Tranh cãi đã nổ ra ở phút 68 khi Aspas ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Celta Vigo được hưởng phạt đền. Celta Vigo nỗ lực tăng tốc ở cuối trận, trong khi Real Madrid cố gắng bảo toàn tỷ số.

Đến phút 81, Aspas có đường tạt bóng chuẩn xác để Gomez đánh đầu không cho Navas cơ hội nào, san bằng tỷ số 2-2 cho Celta Vigo. Real Madrid đã có thể chiến thắng, nhưng cú đá của Lucas Vazquez ở cuối trận không đánh bại được thủ môn Blanco.

Đội hình thi đấu

Celta Vigo: Blanco, Mallo, Cabral, Roncaglia, Castro Otto, Wass (Sanchez), Radoja (Labotka), Hernandez, Sisto (Mor), Aspas, Gonzalez

Bàn thắng: Wass (33), Gomez (81)

Real Madrid: Navas, Hakimi, Varane, Nacho, Marcelo, Modric (Vazquez), Casemiro, Kroos, Isco (Kovacic), Bale (Asensio), C.Ronaldo

Bàn thắng: Bale (35, 38)

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP