Thế giới

Bác sĩ điều trị cho cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc ở Anh lên tiếng

Các bác sĩ tại bệnh viện Salisbury trực tiếp điều trị cho cha con cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal nói rằng, họ cũng không thể chắc chắn về tình hình sức khỏe của cha con Skripal về lâu dài sau nghi vấn bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Anh.

Cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal (Ảnh: Getty)

Cha con cựu điệp viên Nga Skripal được tìm thấy bất tỉnh ở một công viên gần trung tâm mua sắm Salisbury (Anh) hôm 4/3 và bị nghi nhiễm chất độc thần kinh. Sau quá trình điều trị, con gái Yulia được xuất viện hồi đầu tháng 4, trong khi cựu điệp viên Skripal mới chỉ xuất viện hôm 18/5 vừa qua.

Tuy cha con họ đều được xuất viện, song các bác sĩ điều trị tại bệnh viện Salisbury nói rằng họ không chắc chắn về tình hình sức khỏe của cha con Skripal về lâu dài. Một số bác sĩ thậm chí lo ngại chính họ cũng bị ảnh hưởng bởi chất độc thần kinh.

Giám đốc bệnh viện Salisbury, bà Christine Blanshard, nói: "Câu trả lời trung thực nhất là chính chúng tôi cũng không biết".

Trước đó, khi tiếp nhận điều trị cho cha con Skripal, các bác sĩ ở Salisbury lo ngại cha con họ khó lòng qua khỏi. "Tất cả bằng chứng đều cho thấy họ khó lòng sống sót", Stephen Jukes, một nhân viên y tế điều trị cho Skripal cho biết. Tuy nhiên, cuối cùng, Skripal và con gái vẫn có thể xuất viện. Yulia hồi tuần trước cho biết, cô đang hồi phục dần dần mặc dù "rất đau đớn".

Nghi án đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal khiến quan hệ giữa Anh và Nga căng thẳng khi Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ việc. Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước cũng nói rằng, nếu cựu điệp viên Skripal bị trúng chất độc thần kinh như cáo buộc của Anh, người đàn ông này đã tử vong ngay tại chỗ. Tổng thống Putin một lần nữa nhấn mạnh rằng, Nga sẵn sàng giúp Anh tiến hành cuộc điều tra về vụ tấn công nhằm vào cha con cựu điệp viên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP