Du lịch

Bắc Giang: Người dân đổ xô mang vàng đến đúc tượng Phật

Trong ngày đúc tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông, nhiều người dân, phật tử đã mang vàng đến để công đức.

Nghi thức lễ đúc tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được diễn ra tại chùa Đức Long
Ngày 10/2 tại chùa Đức Long (Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã diễn ra nghi lễ đúc tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông để tưởng nhớ nguồn cội và cầu mong một năm Đinh Dậu quốc thái, dân an.

Theo sư thầy Thích Hạnh Lễ - trụ trì chùa Đức Long, nhà chùa tổ chức đúc tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông nhằm ghi nhớ công lao to lớn của đức Phật hoàng, cũng như ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa của ông cha “uống nước nhớ nguồn” và cầu mong một năm mới nhân dân bình an, hạnh phúc.

Tuy nhiên, điều đặc biệt trong lễ đúc tượng là khi đông đảo người dân địa phương cùng du khách thập phương đã mang vàng, bạc… đến chùa để công đức đúc tượng phật.

Trần Nhân Tông là vị hoàng đế thứ ba của vương triều Trần ở Việt Nam. Tương truyền, đất nước dưới thời vua Trần Nhân Tông kinh tế - chính trị ổn định, nhân dân no đủ, hòa bình. Sử sách ghi lại rằng, sau khi truyền ngôi cho thái tử Trần Thuyên (tức vua Trần Anh Tông), vua Trần Nhân Tông đã xuất gia tu hành theo đạo phật, lấy hiệu là Trúc Lâm đại sĩ. Người cũng chính là vị tổ sáng lập của Thiền phái Trúc Lâm, một dòng thiền Phật giáo mang bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần nhập thế.
Vàng, bạc được người dân, du khách đưa đến trao tận tay nhà chùa
Lễ đúc tượng được thực hiện ngay tại chỗ
Sư thầy Thích Hạnh Lễ tự tay thả vàng, bạc vào bên trong tượng

Tác giả bài viết: Tạ Thanh Thúy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP