Trong nước

Bắc Bộ rét, miền Trung mưa to

Không khí lạnh cùng hội tụ gió trên cao gây mưa cho miền Bắc, nhiều nơi dưới 10 độ. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận mưa to.

Sáng 27/12, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền núi và đồng bằng Bắc Bộ. Vùng núi rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15, vùng núi cao dưới 10. Hà Nội hôm nay có mưa, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15.

Hà Nội và nhiều tỉnh Bắc Bộ ngày 27/12 có mưa, một số khu vực mưa to, trời rét. Ảnh minh họa: Giang Huy.

Chuyên gia khí tượng nhận định, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có liên tục các đợt không khí lạnh tăng cường. Nền nhiệt Bắc Bộ xuống thấp, trời rét.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao 5.000 m, Bắc Bộ có mưa, riêng Việt Bắc và Tây Bắc mưa to. Mưa chấm dứt đợt hanh khô kéo dài, song đã làm tăng cảm giác giá rét.

Với Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông nên từ nay đến hết ngày 28/12, trời mưa vừa với lượng 20-50 mm trong 24 giờ. Riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận mưa rất to, trên 100 mm trong 24 giờ.

Tại Nam Bộ, sau khi bão Tembin tan, từ hôm nay hầu hết địa phương có nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 30. Trong đó, TP HCM cao nhất lên 33 độ, thấp nhất 23-24 độ C. Miền Tây Nam Bộ dao động 23-32 độ C.

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP