Du lịch

Ba quán 'ruột' hơn 20 năm của người Hà Nội

Có quán nằm sâu trong ngõ nhỏ, có quán không biển hiệu, vậy mà thực khách vẫn tới lui nườm nượp.

Dưới đây là 3 quán ăn nổi tiếng không chỉ vì lâu năm mà còn bởi hương vị món ăn.

Quán lẩu ốc bà Lương

Lẩu ốc gia truyền bà Lương ở phố Khương Thượng có từ những năm 1970. Đây là địa chỉ quen thuộc của những thực khách mê lẩu ốc. Quán nằm sâu trong ngõ, không dễ tìm đối với thực khách lần đầu đến.

Để làm nên món lẩu ốc ngon nổi tiếng vài chục năm nay, các công đoạn được chủ quán thực hiện rất kỹ, đặc biệt là khâu làm nguyên liệu. Ảnh: Joly Tran.

Nước dùng có vị chua dịu của giấm, vị ngọt của xương hầm, vị cay nồng của ớt hòa quyện trong vị ốc, khiến nước lẩu ốc không lẫn với bất kỳ thứ nước lẩu nào. Ốc làm lẩu phải là những con ốc béo, to, đầy miệng, khi mua về được ngâm cùng với lòng đỏ trứng, vài ba ngày mới đem chế biến. Dù nằm trong ngõ khuất nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Giá khoảng 300.000 đồng/nồi.

Cháo gà bà Mỹ

Nếu không để ý, thực khách dễ dàng bỏ qua quán cháo gà nhỏ ngay gần Nhà thờ lớn Hà Nội. Với thâm niên hơn 30 năm, nơi đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của tín đồ ẩm thực Hà Nội.

Giá từ 20.000 đồng một tô. Ảnh: Luke Hargrave.

Cháo được nấu bằng loại gạo ngon, pha thêm chút gạo nếp để tăng độ sánh dẻo và mùi vị. Chủ quán không giã gạo mà để nguyên hạt, nấu thật nhừ cho đến khi cháo có độ sóng sánh. Nước dùng chủ yếu được nấu từ xương gà nên có vị ngọt, thơm, không bị nồng. Thực khách có thể gọi thêm chân gà hấp để nhâm nhi.

Mì gà tần phố Lương Văn Can

Quán nhỏ này nằm khiêm tốn ở góc phố giao giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can. Chẳng biển hiệu, quán chỉ dăm ba chiếc ghế nhựa xếp trên vỉa hè. Đến nay, quán đã có hơn 20 năm tay nghề.

Quán mở cửa từ 17h - 23h. Ảnh: Vũ Ngọc Duy.

Gà được nấu cách thủy theo cách gia truyền nên đậm mùi vị các loại thuốc bắc như táo tàu, hạt sen, đẳng quy... Nước dùng thơm mùi ngải cứu. Địa chỉ này thường đông khách từ 7h tối, đặc biệt là vào cuối tuần.

Giá một tô mì gà tần 45.000 đồng. Nếu muốn đổi vị, bạn có thể gọi mì tim với giá 35.000 đồng một tô.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP