Xã hội

Bà nội cứu 3 cháu nhỏ khỏi căn nhà sàn cháy rụi

Ông Đinh Công Hồng - Trưởng Công an xã Phú Cường huyện Tận Lạc (Hòa Bình) xác nhận, khoảng 12h30’ hôm nay 30/10 trên địa bàn xã này xảy ra vụ cháy nhà sàn của gia đình anh Bùi Văn Nhị (sinh năm 1971 tại xóm Vìn) khi trong nhà chỉ có 3 trẻ nhỏ và bà cụ già.

Ngôi nhà sàn gỗ và một gian bếp cháy rụi cùng toàn bộ vật dụng bên trong

Khi xảy ra cháy, anh Nhị đang đi làm ở xa, vợ anh đi vắng, trong nhà có 3 đứa trẻ, lớn nhất 7 tuổi, nhỏ mới 4 tuổi và một mẹ già. Thấy ngọn lửa bùng lên, ba cháu nhỏ liền hô hoán gọi bà nội đang đứng dưới sân. May mắn, bà cụ đi lên thấy cháy liền kéo các cháu chạy thoát ra ngoài an toàn.

Ngay sau đó hàng xóm cháy đã lao vào giúp cứu ngôi nhà nhưng mọi nỗ lực bất thành bởi ngọn lửa bùng phát quá nhanh, chốc lát đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà sàn bằng gỗ, cùng một gian bếp của nhà anh Nhị.Cùng với căn nhà, toàn bộ tài sản gồm: tivi, tủ lạnh, máy bừa, máy tuốt lúa… cũng bị thiêu trụi.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy

Ước tính vụ hoả hoạn gây thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin cháy, lực lượng Công an đã đến hiện trường phối hợp khống chế, bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân. Chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ gia đình dựng tạm lán để ở, cấp phát 50 kg gạo, quần áo, chăn màn…

Theo các lời khai và qua xác minh ban đầu, nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng do chập điện. Điểm cháy ban đầu có thể xuất phát từ chiếc ti vi hoặc tủ lạnh. Nguyên nhân chính thức đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP