Kinh tế

Bà Nguyễn Thị Cúc từ nhiệm Thành viên HĐQT PNJ

Nguyên Phó tổng giám đốc PNJ từ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị trước khi bị C46 khởi tố trong vụ án DongA Bank.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa thông tin, bà Nguyễn Thị Cúc đã xin từ nhiệm Thành viên HĐQT PNJ, người công bố thông tin và chức danh Thành viên HĐQT công ty con. Việc từ nhiệm có hiệu lực từ 11/6.

Việc từ nhiệm này diễn ra trước một ngày bà Cúc bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo nhà chức trách, việc ra quyết định tố tụng với bà Cúc nằm trong quá trình điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á, trong đó bà Cúc được nhắc đến với vai trò nguyên Trưởng ban kiểm soát DongA Bank. Vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Ban chuyên án đã khởi tố 25 bị can, kê biên thu hồi tài sản có tổng giá trị khoảng 2.800 tỷ đồng. Trong những người bị xử lý hình sự có cựu tổng giám đốc, kiêm phó chủ tịch HĐQT của ngân hàng này - ông Trần Phương Bình.

Bà Nguyễn Thị Cúc.

Trước thông tin trên, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Công ty PNJ đã có thông tin gửi đến cổ đông cho biết, bà Cúc - Ủy viên HĐQT đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. PNJ cho biết thêm, trong thời gian giữ vai trò Trưởng Ban kiểm soát DongA Bank, bà Cúc nhân danh là cổ đông độc lập chứ không phải đại diện do PNJ đề cử.

Về trách nhiệm của bà Cúc tại PNJ, lãnh đạo Công ty vàng Phú Nhuận khẳng định bà Cúc đã không còn giữ vị trí Phó tổng giám đốc Công ty từ 31/5/2017. Hiện nay với vai trò là Thành viên HĐQT, việc bà Cúc từ nhiệm không làm ảnh hưởng đến công ty cũng như HĐQT PNJ.

Phía PNJ cũng nhìn nhận, bà Cúc là một người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính kế toán, khá chặt chẽ trong phần thực thi trách nhiệm của mình. Trong thời gian qua, bà đã có những bằng chứng chứng minh sự không liên đới của mình, tuy nhiên theo cơ quan điều tra với những thất thoát lớn tại ngân quỹ DongA Bank, không thể không xem xét trách nhiệm của Trưởng Ban kiểm soát. Do đó, cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ hơn về phần trách nhiệm của bà Cúc.

Đây là quyết định điều tra mở rộng vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Ngân hàng Đông Á.

Trong nhiều phát biểu gần đây, bà Cao Thị Ngọc Dung luôn khẳng định PNJ không có liên quan và bị ảnh hưởng gì từ những vấn đề của DongA Bank.

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP