Đẹp

Bà mẹ 4 con sở hữu vòng eo 60 cm nhờ chế độ ăn 'Địa Trung Hải'

Để giảm cân, Thùy Giang không ăn sau 20h, không thức khuya, hạn chế ăn muối và đường, tăng cường các loại rau củ và trái cây...

Đặng Thùy Giang là một nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và mỹ phẩm làm đẹp tại TP HCM. 4 lần sinh nở, bà mẹ 8x vẫn giữ được vóc dáng nuột nà với số đo ba vòng 80 - 60 - 88 cm. Thùy Giang cho biết thời còn trẻ vóc dáng khá thon thả, từ sau khi sinh con, cơ thể trở nên sồ sề, xuất hiện nhiều vết rạn da và thâm nám.

"Lúc đó tôi tự ti không muốn bước ra khỏi nhà. Sau khi nghỉ hết cữ phải tiếp tục đi làm chứ không thể trốn tránh mọi người mãi được, tôi đặt mục tiêu giảm cân để lấy lại vóc dáng thon thả ngày trước", người phụ nữ kể.

Đặng Thùy Giang giảm cân nhờ chế độ ăn tăng rau, giảm thịt. Ảnh: NVCC.

Thùy Giang có thói quen trước khi làm bất kỳ việc gì đều tìm hiểu thật kỹ rồi mới bắt tay vào thực hiện. Với kế hoạch giảm cân cũng vậy, từ khi hạ quyết tâm, chị bắt đầu tìm tòi sách báo, tài liệu và học hỏi ở những người đã giảm béo thành công để đúc kết và chọn lọc phương pháp phù hợp cho mình. Bà mẹ trẻ tự đặt ra cho mình 4 nguyên tắc trong ăn uống, sinh hoạt, tập luyện, ngủ nghỉ như sau:

Giảm chất béo, tăng chất xơ

Thùy Giang luôn ý thức phải ăn đủ 4 nhóm thực phẩm gồm tinh bột, chất béo, đạm, vitamin và khoáng chất trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên chị luôn ưu tiên chọn ra loại nào tốt cho sức khỏe mà không gây tăng cân. Chẳng hạn thay cơm gạo trắng bằng gạo lứt, khoai lang, ưu tiên ăn cá hơn thịt. Nếu ngày nào thích ăn thịt thì chọn thịt bò thay vì heo.

Thùy Giang rất thích chế độ ăn của người dân vùng Địa Trung Hải: Tăng cường ăn các thực phẩm lành mạnh như rau, củ, quả, cá, gạo nguyên cám và các loại hạt. Mỗi khi đi ra ngoài, nếu thấy đói, Giang không dùng thức ăn nhanh mà chỉ nhấm nháp các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, dẻ, bí... Dù bận rộn đến đâu chị cũng cố gắng dành thời gian nấu ăn ở nhà với khẩu phần nhiều rau củ quả. Việc bếp núc cũng giúp chị gần gũi gia đình và chăm lo cho các con tốt hơn.

Theo Giang, việc lựa chọn thức ăn phù hợp thôi chưa đủ mà còn cần ăn đúng thời điểm và duy trì nó như lịch trình hàng ngày. Nữ doanh nhân tập cho mình thói quen không ăn sau 20h, không uống nước nhiều vào ban đêm, không uống cà phê hay bia rượu. Giang ưu tiên các món ăn không dùng nhiều gia vị, không nêm nhiều đường, muối.

Nhờ kiên trì tập luyện và ăn uống khoa học, Thùy Giang có được vóc dáng thon gọn, làn da sáng mịn như ý.

Vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày

Việc tập thể dục đối với Thùy Giang rất quan trọng vì đây là cách duy nhất để đốt cháy lượng calo đã nạp vào cơ thể trong một ngày. Trung bình Giang dành ra ít nhất 30 phút một ngày để tập luyện tại phòng gym hoặc chạy bộ quanh nhà hay công viên. Ngày nào ăn nhiều thì tập luyện nhiều hơn.

Hàng tháng Thùy Giang thường có vài đợt đi công tác xa. Chị cố gắng duy trì việc tập luyện tại phòng gym của khách sạn hoặc chạy bộ quanh khuôn viên khi có thời gian nghỉ. "Đừng xem tập thể dục là điều quá nghiêm túc và nặng nề. Hãy tập cho nó trở thành một thói quen, đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy không thể thiếu được, ngày nào không tập sẽ rất khó chịu", bà mẹ trẻ nhắn nhủ đến những người đang muốn giảm cân mà không thể duy trì việc tập luyện.

Làm gì cũng phải điều độ

Bận rộn với việc kinh doanh và chăm sóc gia đình, song Thùy Giang luôn biết lên kế hoạch cụ thể cho từng việc, nhờ đó chị ít khi bị căng thẳng hay phải suy nghĩ quá nhiều. Nữ doanh nhân quan niệm "làm việc gì cũng phải điều độ", ngay cả trong cuộc sống hay công việc, không quá cầu toàn, không ồm đồm quá nhiều thứ, không đem việc công ty về nhà. Nhờ đó chị luôn giữ được tinh thần thoải mái, không bị stress.

Theo Thùy Giang, sức khỏe tinh thần rất quan trọng để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp, nhất là đối với phụ nữ. "Điều quan trọng là bạn biết dung hòa giữa công việc và gia đình. Với Giang, việc dung hòa giữa công việc và gia đình không quá khó. Ban ngày Giang dành 8 tiếng để xử lý những công việc của công ty, buổi tối hoàn toàn dành cho gia đình", bà mẹ 4 con bộc bạch.

Mỗi tuần Giang "tự thưởng" cho mình những buổi chăm sóc da tại spa. Theo chị, phụ nữ tuổi "băm" da bước vào giai đoạn lão hóa nhanh, cần chú trọng hơn đến việc chăm sóc da bằng các liệu pháp chuyên sâu và tẩy tế bào chết định kỳ.

Thùy Giang đạt giải Á hậu Áo dài năm 2016.

Ngủ sớm nhưng không ngủ nhiều

Từng rơi vào vòng luẩn quẩn "thức khuya - ăn khuya - ngủ nướng - tăng cân" nên Thùy Giang hiểu rõ tác hại của thói quen "cú đêm". Từ khi quyết định giảm cân, Giang bắt đầu thay đổi thói quen này. Chị luôn cố gắng ngủ thật sớm. Giấc ngủ không kéo dài quá 8 tiếng đồng hồ. Buổi sáng chị dậy sớm để tập thể dục và tắm nắng.

Sau một năm kiên trì với lịch ăn uống, tập luyện khoa học, Thùy Giang đã có được vòng eo 60 cm và hình thể cân đối hơn. Người đẹp giành danh hiệu Á hậu Áo dài 2016 - cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Hiện nay ngoài công việc kinh doanh và chăm sóc cho gia đình, Giang còn dành thời gian tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Tác giả: Thi Trân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP