Kinh tế

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị Trung Nguyên bãi nhiệm

Bà Thảo cho rằng việc bãi nhiệm vi phạm pháp luật và sẽ đề nghị xử lý hình sự những ai cản trở bà quay lại Trung Nguyên.

Sau khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo được Tòa án nhân dân cấp cao TP HCM phán quyết khôi phục chức danh, tối 21/9, Tập đoàn Trung Nguyên đã ra thông báo Tổng giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ ban hành quyết định bãi nhiệm chức phó tổng giám đốc của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, ngoài trình bày về các triết lý của tập đoàn, thông cáo còn tố bà Thảo gây rối hoạt động quản trị tại Trung Nguyên nhằm dồn ép ông Vũ và tập đoàn vào bước đường cùng. Do đó, công ty buộc phải lên tiếng và bãi nhiệm bà.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị Trung Nguyên bãi nhiệm sau một ngày được tòa án khôi phục chức danh.

"Mục đích của bà Thảo là chiếm trọn Tập đoàn Trung Nguyên nên bà Thảo muốn ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải là người tâm thần, mất năng lực hành vi dân sự. Luôn có một kế hoạch bài bản cho lộ trình thực hiện dã tâm của bà Thảo”, thông cáo viết.

Ngoài ra, thông cáo này còn cho rằng, bà Thảo luôn đe dọa cộng sự của ông Vũ trong cuộc tranh giành tài sản, quản lý và điều hành tại Trung Nguyên...

Quyết định được đưa ra một ngày sau khi Tòa án Nhân dân cấp cao TP HCM phán quyết khôi phục chức vụ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Lại một lần nữa, bà Thảo bị tước mất vị trí lãnh đạo tập đoàn.

Phản hồi lại quyết định này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, Trung Nguyên và ông Vũ đang vi phạm pháp luật và không chấp hành quy định của tòa án. Theo bà Thảo, phía ông Vũ không được phép cản trở bà thực hiện chức năng và quyền hạn tại Tập đoàn Trung Nguyên sau khi toà tuyên án.

"Sau khi tôi được khôi phục chức vụ, nếu các cá nhân, nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp tôi tại Trung Nguyên nghĩa là không chấp nhận bản án, không chấp hành quy định của tòa án. Khi đó tôi có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành", bà Thảo khẳng định.

Bà Thảo cũng cho biết thêm, sẽ lập tức trở về Tập đoàn Trung Nguyên để tiếp tục điều hành, quản lý tập đoàn nơi mà ngoài việc đảm trách chức danh Phó tổng giám đốc thường trực, bà còn đang là đồng sở hữu, đồng sáng lập. Bà đã chuẩn bị các chiến lược phát triển đúng đắn cho Trung Nguyên sau một thời gian tập đoàn bị lũng đoạn, rút ruột bởi nhóm thao túng.

Ngày 20/9, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét kháng cáo của bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên) do không đồng ý với bản án sơ thẩm buộc hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo (thành viên công ty, vợ ông Vũ) và không được cản trở bà Thảo tham gia điều hành, quản lý công ty.

Theo đơn khởi kiện, bà Thảo sở hữu 10% vốn điều lệ Trung Nguyên, 50% tài sản chung của hai vợ chồng và là thành viên HĐQT của công ty.

Ngày 8/5/2006, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc - có quyền quản lý Trung Nguyên theo ủy quyền của ông Vũ. Dưới sự điều hành của nữ doanh nhân, vốn điều lệ của công ty tăng từ 150 tỷ đồng lên 2.500 tỷ, doanh thu và lợi nhuận hằng năm đều tăng mạnh.

Đến tháng 7/2014, ông Vũ tự ý ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của bà Thảo mà không được HĐQT thông qua. Ông này chỉ đạo nhân viên đập bỏ phòng làm việc của vợ, khiến email của bà Thảo bị mất dữ liệu, ngăn cản không cho bà vào trụ sở công ty...

Ngoài ra, ông Vũ không cho phép bà Thảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ của cổ đông sở hữu 10% vốn điều lệ cũng như thành viên HĐQT của công ty này.

Từ đó, bà Thảo yêu cầu tòa hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của mình, buộc ông Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà tham gia điều hành, quản lý công ty...

Tranh chấp quyền quản lý tại Trung Nguyên chỉ là một trong hàng loạt vụ kiện tụng giữa 2 vợ chồng vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo. Vụ kiện ly hôn giữa hai vợ chồng đang được tòa xem xét xử lý.

Tác giả: Thi Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP