Thế giới

Ba binh sỹ Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công của lực lượng Hamas

Quân đội Israel cho hay khoảng 10 quả đạn súng cối đã được bắn từ thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza nhằm vào cửa khẩu Kerem Shalom kết nối giữa Israel và vùng lãnh thổ của Palestine ngày 5/5.

Binh sỹ Israel tham gia chiến dịch quân sự tại Dải Gaza ngày 25/4/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Quân đội Israel vừa cho biết ít nhất ba binh sỹ nước này đã thiệt mạng và chín người khác bị thương trong cuộc tấn công bằng súng cối của lực lượng Hamas ngày 5/5.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho hay khoảng 10 quả đạn súng cối đã được bắn từ thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza nhằm vào cửa khẩu Kerem Shalom kết nối giữa Israel và vùng lãnh thổ của Palestine.

Lực lượng Hamas đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Theo tuyên bố của Hamas, vụ tấn công được thực hiện để đáp trả việc các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các cứ điểm của lực lượng này trong khu vực.

Trong khi đó, giới chức y tế ở Gaza ngày 6/5 cho biết cuộc tấn công mới đây của quân đội Israel nhằm vào một ngôi nhà ở thành phố Rafah cũng đã khiến chín người Palestine thiệt mạng.

Liên quan đến tiến trình đàm phán về việc ngừng bắn ở Gaza, theo một quan chức cấp cao của Hamas, vòng đàm phán về vấn đề này đã kết thúc vào ngày 5/5 tại Cairo (Ai Cập) với việc phái đoàn Hamas di chuyển sang Qatar để tiến hành các cuộc thảo luận bổ sung liên quan đến đề xuất ngừng bắn.

Theo quan chức yêu cầu giấu tên trên, phái đoàn của Hamas sẽ “tiếp tục thảo luận về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.”

Quan chức này nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán không thất bại, “nhưng phong trào này cần thảo luận về một số điểm trong đề xuất mới.”

Trong một tuyên bố được đưa ra ngay khi kết thúc cuộc đàm phán ở Cairo, Hamas cho biết họ đã chuyển những phản hồi của lực lượng này tới các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar./.

Tác giả: Trương Tuấn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP