Thể thao

Atletico tiếp đà hồi sinh, độc chiếm vị trí thứ 3

Sau giai đoạn sa sút rất lớn vào cuối năm, chiến thắng thứ 6 trong 8 vòng đấu bất bại đã giúp Atletico Madrid nắm quyền kiểm soát một suất tham dự Champions League mùa giải tới. Kết quả 1-0 trước chủ nhà Girona hôm thứ hai giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone tạo cách biệt 6 điểm an toàn so với vị trí thứ 5.

Alvaro Morata ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Atletico Madrid.

Tiền đạo dự bị Alvaro Morata và các đồng đội phải mất hơn 3 phút để có thể ăn mừng bàn thắng quan trọng trước Girona. Bàn thắng của Morata diễn ra ở đầu thời gian bù giờ của hiệp 2, tiền đạo người Tây Ban Nha đệm bóng ghi bàn từ cự ly gần, dù trước đó quả bóng đổi hướng và lăn vào khung thành sau quả phạt góc của Antoine Griezmann từ cánh phải. Vì Morata chạm bóng nên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, nhưng bàn thắng cuối cùng được công nhận sau một thời gian dài trọng tài cân nhắc VAR.

Nhẹ nhõm, Morata sau đó cho biết các đồng đội ban đầu không hài lòng với anh vì có vẻ như bóng có thể đã đi vào lưới ngay cả khi anh không chạm vào nó. “Đối với tôi điều đó là rõ ràng, nhưng nếu trọng tài không công nhận bàn thắng thì tôi nghĩ mình sẽ phải tự đạp xe về nhà”, Morata nói. “Đồng đội của tôi giận tôi vì đã chạm vào bóng. Nhưng tôi không biết liệu nó có đi vào lưới hay không. Vì vậy, để chắc chắn tôi phải kết thúc nó. Thật khó để nhìn thấy quả bóng ở đó và không đẩy nó vào. Có thể họ sẽ còn khó chịu hơn nếu tôi không chạm vào bóng và nó không đi vào lưới”.

Atletico hồi sinh, và cả phong độ của Morata cũng vậy. Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 của Atletico trước Sevilla ở vòng đấu trước - những bàn thắng chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi liên tiếp. Mặc dù vậy, HLV Simeone vẫn đặt niềm tin vào cặp tiền đạo Memphis Depay và Antoine Griezmann khi để họ xuất phát ở trận đấu tại Girona. Và cho đến khi khoảnh khắc của Morata xảy đến, ghi bàn vẫn là một vấn đề bất chấp Atletico là đội chiếm nhiều ưu thế nhưng không thể đưa bóng vào lưới của thủ thành Paulo Gazzaniga.

Với chiến thắng thứ 6 sau 8 vòng đấu bất bại, Atletico cũng cố vị trí thứ 3 với 48 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp ngay sau là Real Sociedad - đã bị Mallorca cầm hòa với tỷ số 1-1 vào Chủ nhật. Đội bóng của HLV Simeone vẫn kém vị trí thứ 2 của Real Madrid đến 8 điểm, và kém 17 điểm so với ngôi đầu bảng của Barcelona.

Tác giả: THANH TUẤN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP