Số hóa

Apple nhận sửa miễn phí MacBook Pro bị phù pin

Một lượng nhỏ MacBook Pro sản xuất trong thời gian gần đây có thể gặp hiện tượng phù pin và sẽ được Apple thay thế miễn phí.

Tờ VnReview khuyến cáo người dùng, nếu đang dùng MacBook Pro 13 inch không Touch Bar sản xuất từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017, hãy chú ý vì một "lượng nhỏ" thiết bị sản xuất trong thời gian trên có thể gặp hiện tượng phù pin.

Ảnh minh họa

Theo Engadget, Apple sẽ thay pin miễn phí cho những chiếc MacBook Pro 13 inch bị lỗi chứ không thu phí như iPhone. Nếu kiểm tra và thấy máy mình thuộc diện được thay pin miễn phí nhưng không thấy dấu hiệu phù pin, tốt nhất là bạn vẫn nên thay vì giá thay pin thông thường mà Apple đưa ra lên đến 129 USD (gần 3 triệu đồng). Hồi đầu tháng này, hãng cũng tuyên bố nhận sửa những chiếc Apple Watch Series 2 42mm cũng vì do phù pin.

Bạn có thể kiểm tra xem chiếc MacBook Pro 13 inch không Touch Bar của mình có nằm trong chương trình thay pin miễn phí bằng cách nhập số serial vào trang web này rồi nhấn Submit. Số serial có thể tìm thấy trong phần About This Mac, mặt dưới laptop hoặc trên hộp đựng.

Nếu thiết bị đủ điều kiện để thay pin, hãy mang đến Apple Store hoặc cửa hàng Apple ủy quyền gần nhất để được hỗ trợ. Cũng cần backup dữ liệu trước và nếu có bất cứ hư hỏng nào xảy ra trước đó ảnh hưởng đến việc thay pin, Apple buộc phải sửa chữa và bạn có thể bị mất phí.

Trước đó, tờ Viettimes cũng đưa tin, Apple sẽ sửa miễn phí nếu pin Apple Watch Series 2 bị hỏng. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng đối với mẫu 42mm, và Apple sẽ nhận sửa ngay cả khi nó đã hết bảo hành.

Đối với dòng sản phẩm Iphone, Apple sẽ sửa chữa miễn phí 5 hư hỏng sau đây: Camera trước bị lệch trục, tia laser làm hỏng camera, vấn đề với nắp đậy micro, màn hình bị tách khỏi khung mà không phải do lỗi từ pin, Màn hình LCD bị trầy xước trong khi lớp kính bên trên nguyên vẹn – tờ VnExpress cho hay.

Tác giả: V.P (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP