Số hóa

Apple nghiên cứu đổi màu mặt lưng cho iPhone

Trong một bản đăng ký bản quyền của Apple mới đây có mô tả về một công nghệ giúp cho mặt lưng điện thoại có thể biến đổi màu sắc tùy theo góc nhìn tương tự như chiếc Huawei P20 Pro.

Theo PhoneArena, Apple sẽ áp dụng mặt lưng đổi màu cho các sản phẩm iPhone của mình.

Cụ thể, trong một bản đăng ký bản quyền của Apple có mô tả về một công nghệ giúp cho mặt lưng điện thoại có thể biến đổi màu sắc tùy theo góc nhìn giống với chiếc Huawei P20 Pro. Theo đó, hãng sẽ tạo ra một bề mặt với các vân siêu nhỏ, giúp phản chiếu ánh sáng theo các cách khác nhau ở các hướng khác nhau, làm mắt người nhận được các màu khác nhau.

Apple sẽ sử dụng máy tiện chính xác cao CNC để tạo ra mặt lưng này, nhưng thay vì sử dụng kĩ thuật mài bằng cát (sandblasting) thì hãng sẽ sử dụng những lưỡi cắt bằng gốm sứ để tạo ra các đường vân có độ chính xác cao, từ đó tạo ra được các màu định sẵn.

Apple sẽ áp dụng mặt lưng đổi màu cho sản phẩm iPhone của mình. (Ảnh minh hoạ)

Trong khi iPhone XS, XS Max và nhất là XR đang không bán được nhiều như hãng mong muốn, thì việc thay đổi thiết kế một cách khác biệt cho những sản phẩm mới không có gì quá khó hiểu.

Năm nay, Apple đã ra mắt 3 mẫu điện thoại là iPhone Xs (5.8 inch), iPhone Xr (6.1 inch) và iPhone Xs Max (6.5 inch). Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi-Kuo, kích cỡ của bộ 3 sản phẩm này sẽ được giữ nguyên trong năm tới.

Với 3 phân khúc màn hình khác nhau, không ngạc nhiên khi Apple cho rằng như vậy là đủ và giữ nguyên kích thước những mẫu điện thoại của mình. Tuy nhiên đến thời điểm này, hiện vẫn chưa rõ liệu Táo khuyết có ý định thay đổi thiết kế của những mẫu iPhone 2019.

Bên cạnh các thông số về kích thước, tin tức mới nhất cho thấy Apple sẽ duy trì tiêu chuẩn chống nước và chống bụi của những chiếc iPhone hiện tại. Những mẫu máy này sẽ được trang bị con chip A13 đến từ Apple.

Những báo cáo mới đây còn cho thấy một nâng cấp lớn sẽ xuất hiện với cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. Với iPhone Xs Max của năm 2019, mẫu điện thoại này có thể sẽ được trang bị tới 3 camera ở mặt sau của máy.

Tác giả: Đào Vũ (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: màu mặt lưng , iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP