Số hóa

Apple gửi cảnh báo tấn công bằng mã độc đến người dùng

Theo Apple, những cuộc tấn công này thuộc dạng hiếm gặp nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trang thông tin công nghệ TechCrunch đưa tin, nhiều người dùng iPhone ở 92 quốc gia đã được Apple cảnh báo về việc tấn công bằng mã độc. Táo khuyết không tiết lộ danh tính của những kẻ tấn công cũng như quy mô và phạm vi người dùng bị ảnh hưởng.

Apple gửi cảnh báo tấn công bằng mã độc đến người dùng. Ảnh: Adobe Stock.

“Apple phát hiện bạn là mục tiêu của một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê. Hacker đang cố gắng xâm nhập vào chiếc iPhone liên kết với ID Apple -xxx- của bạn từ xa”, hãng công nghệ Mỹ viết trong cảnh báo tới những khách hàng bị ảnh hưởng.

Theo Apple, nguyên nhân người dùng bị hacker nhắm tới nằm ở danh tính và công việc cụ thể của họ. Đồng thời hãng cũng khuyến cáo người dùng nên cẩn thận và không phớt lờ cảnh báo này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Táo khuyết làm điều này. Kể từ năm 2021, Apple từng gửi thông báo dạng này nhiều lần đến người dùng ở hơn 150 quốc gia.

“Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân về cảnh báo này, nhằm hạn chế việc những kẻ tấn công điều chỉnh hành vi của chúng để tránh bị phát hiện trong tương lai”, Apple giải thích.

Theo nhận định của Apple, các cuộc tấn công loại này cực kỳ hiếm và phức tạp hơn nhiều so với hoạt động tội phạm mạng thông thường hay phần mềm độc hại nhắm vào số đông người dùng.

"Mặc dù cuộc điều tra của chúng tôi không thể đạt được độ chính xác tuyệt đối, các cảnh báo về nguy cơ bảo mật từ Apple vẫn có độ tin cậy cao, cho thấy người dùng đã bị một cuộc tấn công chuyên nghiệp nhắm đến. Chính vì thế, người dùng không nên phớt lờ nó", thông báo cho biết thêm.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: MÃ ĐỘC , iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP