Số hóa

App Store sắp có thay đổi lớn

Bản Release Candidate (RC) của iOS 17.4 và iPadOS 17.4 vừa được phát hành đã có những thay đổi sâu rộng về cách App Store hoạt động ở Liên minh Châu Âu.

Theo thông tin thì đây được xem là bản thử nghiệm cuối cùng trước khi iOS 17.4 và iPadOS 17.4 được đưa ra thị trường vào tuần tới.

Bản thử nghiệm được phá hành để các nhà phát triển có thể trải nghiệm một số tính năng mới.

iOS 17.4 và iPadOS 17.4 sẽ phát hành vào tuần tới

Các nhà phát triển đã đăng ký có thể chọn tham gia bản beta bằng cách: Mở Cài đặt - Cập nhật phần mềm- Cập nhật Beta- Bật iOS 17/ iPadOS 17 Developer Beta.

Lưu ý: Cần có ID Apple miễn phí hoặc trả phí được liên kết với tài khoản nhà phát triển để cài đặt bản beta.

Được biết sau iOS 17.3, iOS 17.4 là bản cập nhật tiếp theo dành cho iPhone. Bản cập nhật giới thiệu những thay đổi sâu rộng về cách App Store và các ứng dụng hoạt động ở Liên minh Châu Âu. Bản cập nhật cung cấp riêng một số tính năng ở khu vực Liên minh Châu Âu như: hệ thống thanh toán thay thế, hỗ trợ công cụ trình duyệt của bên thứ ba, quyền truy cập NFC cho ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba.

Bên cạnh đó, bản cập nhật sẽ cho phép các ứng dụng chơi game trên nền tảng đám mây; các game nhỏ, chatbot và plug - in cũng có thể sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng.

Ngoài ra, iOS 17.4 còn bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc mới, bản ghi cho podcast trong ứng dụng Podcasts, hỗ trợ sử dụng SharePlay với HomePod.

Bản cập nhật được biết là sẽ cải tiến và sửa các lỗi như:

- Siri: Có tùy chọn mới để thông báo tin nhắn người dùng nhận được bằng các ngôn ngữ được hỗ trợ;

- Hỗ trợ tùy chọn tăng cường bảo mật ở các vị trí

- Hiển thị chi tiết vê chu kỳ pin, ngày sản xuất vè lần sử dụng đầu tiên trên các mẫu iPhone 15 và 15 Pro.

- Nhận dạng cuộc gọi

- Khắc phục sự cố trong Find My khiến ảnh liên hệ bị trống

- Khắc phục sự cố với người dùng hai Sim

Cùng một số tính năng nữa. Tuy nhiên, tùy theo từng khu vực và thiết bị mà tính năng sẽ khả dụng, người dùng cần truy cập trang web https://support.apple.com/kb/HT201222 để biết thêm thông tin chi tiết.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP