Du lịch

Ảnh hiếm có về đời sống thổ dân nguyên thủy trong rừng rậm Amazon

Những bức hình hiếm có về cuộc sống những người thổ dân còn sống trong tình trạng nguyên thủy ở rừng rậm Amazon vừa được hé lộ.

Có dịp tới thăm rừng rậm nhiệt đới Amazon, nhiếp ảnh gia Ricardo Stuckert đã ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất về cuộc sống người thổ dân còn sống trong tình trạng nguyên thủy tại đây. Đó là người thuộc bộ lạc Kamayurá sống ở khu vực Xingu quanh hồ Ipavu, cách sông Kuluene chừng 4 dặm. Hiện nay dân số của bộ lạc chỉ còn khoảng 500 người.

Cuộc sống của những người thổ dân bộ tộc Kamayurá được ghi lại rất chân thực

Lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1884, đó cũng là thời điểm những người Kamayurá có sự kết nối với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, người Kamayurá giảm mạnh dân số do bị bệnh dịch hoành hành vào những năm 1950. Tới năm 1961, chính quyền Brazil quyết định khoanh vùng khu vực sinh sống của người Kamayurá và công nhận là khu bảo tồn quốc gia. Tuy nhiên, động thái này cũng là cách để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.

Trải qua hàng trăm năm, đến nay người Kamayurá vẫn tách biệt với cuộc sống bên ngoài và sống chủ yếu dựa vào thiên nhiên. Mọi người trong bộ tộc đều bơi lặn dưới nước thuần thục, giỏi leo trèo. Nguồn thực phẩm chính vẫn là cá và chuối.

Một người Kamayurá trong trang phục truyền thống

Được biết, nhiếp ảnh gia Ricardo Stuckert bắt đầu hành trình ghi lại cuộc sống những người dân bản xứ ở Brazil kể từ năm 2015.

“Tôi trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong suốt 29 năm qua và ghi hình người dân bộ tộc tại Brazil kể từ năm 1996 khi tới viếng thăm bộ lạc Yanomany. Kể từ đó, tôi thấy mình gắn bó với cuộc sống người thổ dân. Đó là những người yêu thiên nhiên và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì nó. Họ vẫn tồn tại với cuộc sống nguyên thủy dù đang ở giữa xã hội công nghệ hiện đại. Đó là lý do tôi quyết định xuất bản cuốn sách ảnh về người thổ dân, dự kiến ra mắt năm 201. Đây cũng là một phần nào đó đóng góp cho sự nỗ lực của họ”, anh nói.

Cuộc sống của người Kamayurá phụ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên

Họ là những người leo trèo cây rất cừ khôi

Bất cứ ai trong bộ tộc người Kamayurá đều bơi lặn giỏi từ nhỏ

Một thiếu nữ người Kamayurá lặn dưới nước

Kể từ sau dịch bệnh tàn phá năm 1950, hiện nay số lượng người Kamayurá chỉ còn lại khoảng 500 người

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP