Thể thao

Anh Đức muốn Đức Chinh quên những pha bỏ lỡ ở lượt đi AFF Cup 2018

Tiền đạo 33 tuổi hài lòng về màn trình diễn của các đồng đội trẻ và kêu gọi sự tập trung cho trận lượt về với Malaysia ngày mai 15/12.

"Ở trận chung kết lượt đi, tất cả các cầu thủ đều căng thẳng. Đức Chinh, Văn Đức đều có những pha bỏ lỡ. Truyền thông đã nói nhiều về những tình huống này. Tôi đã nói với họ rằng tình huống diễn ra rất nhanh, không chỉ các em mà nhiều cầu thủ trên thế giới cũng bỏ lỡ cơ hội. Tôi nói họ hãy bỏ qua tất cả, để chuẩn bị cho trận lượt về. Ai bỏ lỡ cũng đều đáng tiếc nhưng đó là bóng đá", Anh Đức nói trong buổi họp báo tại trụ sở VFF trước trận chung kết lượt về AFF Cup.

Anh Đức

Anh Đức chia sẻ những câu chuyện trong phòng thay đồ và cảm xúc của bản thân ở trận lượt đi. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi điền tên Đức Chinh vào đội hình xuất phát trận chung kết lượt đi trên sân Malaysia. Trước đó, tiền đạo trẻ này chưa đá chính trận nào tại AFF Cup. Đức Chinh đã có một màn trình diễn khá thất vọng khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, khiến Việt Nam không thể giành chiến thắng mà chỉ có được kết quả hòa 2-2.

Nhận định về trận chung kết lượt về, Anh Đức nói: "Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn. Từ đầu giải, Việt Nam đã xem mỗi trận đấu như một trận chung kết. Bây giờ, cả đội bước vào trận chung kết thực sự. Ở lượt đi, chúng tôi hòa 2-2 trong thế trận khó khăn. Malaysia đang có tinh thần rất cao. Trong khi đó, Việt Nam phải chịu áp lực lớn đến từ bản thân".

Anh Đức cùng với Quang Hải và Công Phượng đang là những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Việt Nam tại AFF Cup năm nay với ba pha lập công. Chân sút kỳ cựu đang khoác áo CLB Bình Dương được xem là sự lựa chọn số một của HLV Park cho vị trí trung phong trong sơ đồ 3-4-3 ông thường sử dụng.

"Theo tính toán kỹ lưỡng của ban huấn luyện, tôi không đá trận lượt đi. Ngồi ngoài, tôi thấy trận đấu rất sôi động. Sân có hơn 80.000 khán giả luôn cổ vũ nhiệt tình. Việt Nam chịu áp lực lớn từ khán đài. Anh em trong sân rất quyết tâm. Ở ngoài, thấy các em chơi quyết tâm, máu lửa, tôi yên tâm và tự tin lắm. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của toàn đội trên sân. Nếu ngày mai được ra sân, tôi sẽ thi đấu hết mình để đội tuyển được nâng Cup, mang lại niềm vui cho người hâm mộ cả nước. Chúng tôi có 23 cầu thủ, đều giỏi và sung sức. Bất kỳ ai được ra sân đều không gây bất ngờ với tôi", Anh Đức chia sẻ thêm.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFF Cup 2018 , Anh Đức , Đức Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP