Pháp luật

Anh chồng đi tù vì đâm chết bạn trai của em dâu

Em trai mới mất chưa được một năm, Thanh đã thấy em dâu có quan hệ nam nữ, yêu đương với một người đàn ông khác ở cùng địa phương. Do đó, Thanh và gia đình ra sức khuyên can người phụ nữ góa chồng. Tuy nhiên, em dâu Thanh đã không nghe lời khiến án mạng xảy ra vì những lời chửi bới, thách thức đánh nhau.

Bị cáo Thanh tại tòa

TAND TP Hà Nội mới đưa bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1966, ở Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Tòng (SN 1982, cùng địa phương) – bạn trai của chị Nguyễn Thị Thường (SN 1980, em dâu Thanh).

Sau bục khai báo, bị cáo Thanh khai gia đình ông ta có 3 anh em. “Bị cáo là con cả, dưới bị cáo có hai người em trai, trong đó có chồng chị Thường”, Thanh khai tại tòa. Tiếp lời, Thanh bảo tháng 1/2017, chồng chị Thường không may qua đời. Chồng mất chưa đầy một năm, chị Thường đã có quan hệ tình cảm yêu đương với anh Nguyễn Văn Tòng. Thấy em dâu qua lại với anh Tòng, Thanh và gia đình đã phản đối vì lý do em trai họ mới mất, anh Tòng lại là người có biểu hiện nghiện ma túy.

Tuy nhiên, chị Thường vẫn qua lại với anh Tòng. Dù bị gia đình chồng phản đối, cấm cửa không cho anh Tòng ngủ lại nhà chị Thường nhưng anh Tòng vẫn lén lút đến ngủ lại. Do sợ bị mọi người phát hiện, anh Tòng thường trèo qua tường cổng nhà anh Nguyễn Đình Thịnh (hàng xóm sát nhà chị Thường) để vào nhà người yêu ngủ. Biết anh Tòng trèo qua cổng nhà mình, anh Thịnh đã nhắc nhở khiến đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 19h ngày 13/7/2017, anh Thịnh nhìn thấy anh Tòng trèo qua tường nhà mình để vào nhà chị Thường nên đã chửi anh Tòng, sau đó ai đi việc nấy. Đến khoảng 19h45, khi đang đi chơi với bạn, anh Thịnh nhận được điện thoại của vợ nói có người đập cổng nhà nên vội quay về. Khi đi qua sân cộng đồng của thôn, anh Thịnh thấy chị Thường và Tòng đang ngồi chơi ở ghế đá. Vừa lúc đó, anh Thịnh bị anh Tòng hỏi: “Giờ mày thích gì, vừa nãy mày chửi gì” nên trả lời: “À, hóa ra là mày đập cổng nhà tao lúc nãy phải không”...

Lời qua tiếng lại, Tòng cầm thanh gậy sắt dài tiến về phía anh Thịnh. Thấy vậy, anh Thịnh bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó và được chủ nhà giải cứu. Sau đó, anh Thịnh lấy điện thoại ra gọi cho anh Thanh và anh Nguyễn Văn Sửu (em chồng chị Thường) khi nghe thấy Tòng tiếp tục chửi mình. Qua điện thoại, anh Thịnh nói với anh trai và em trai chồng chị Thường là Tòng lại đến nhà chửi bới, hai người qua xem thế nào.

Khoảng 15’ sau, em chồng chị Thường cầm theo tuýp sắt đến nhà chị dâu. Gặp chị Thường, anh Sửu nói: “Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, muốn làm gì thì ra ngoài đường, đừng quan hệ vớ vẩn trên đất nhà tôi”. Thấy anh Sửu cầm tuýp sắt đến, anh Tòng định lao vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Những tưởng cuộc đụng độ giữa phía anh Tòng và phía nhà Thanh sẽ chấm dứt tại đó. Nhưng rồi án mạng vẫn xảy ra.

Theo cáo trạng, khi vừa lên giường ngủ với vợ, Thanh nhận được điện thoại của anh Thịnh báo tin anh Tòng và anh Sửu đang chửi nhau, định đánh nhau nên cầm theo con dao tự chế ra sân cộng đồng của thôn. Gặp anh Tòng đang ngồi ở ghế đá, Thanh đi đến, chửi: “Mày cứ suốt ngày gây sự rủ đánh nhau là thế nào, mày lên đây gây gổ, mày thích gì”. Bởi trước đó, giữa gia đình Thanh và anh Tòng đã từng xảy ra va chạm khi anh ta tới “bắt gian” vì anh Tòng ngủ trên tầng 2 nhà chị Thường. Quá trình bỏ chạy, anh Tòng đã làm đổ bát hương tại nhà chị Thường.

Bị Thanh chửi, anh Tòng cũng chửi lại. Tức giận, Thanh dùng dao tự chế mang theo đâm một nhát vào ngực trái anh Tòng. Anh Tòng được chị Thường và người dân gần đó đưa đi viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó. Về phía Thanh, sau khi gây án đã bảo con trai chở mình tới công an xã đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bị đưa ra xét xử, bị cáo Thanh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nói lời sau cùng, anh ta xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình vì bản thân là lao động chính, con nhỏ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thanh 20 năm tù về tội “Giết người”. Trước đó, Thanh được đại diện gia đình bị hại có đơn xin giảm án.

Tác giả: Hồng Mây

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: em dâu , bị cáo , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP