Pháp luật

Án tử cho thanh niên cướp và hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Lợi dụng đêm tối, nam thanh niên đột nhập vào nhà khống chế người, cướp tài sản rồi hiếp dâm bé gái 9 tuổi.

Võ Văn Đặng bị tuyên tử hình về 2 tội cướp tài sản và hiếp dâm trẻ em

Ngày 9/3/2018, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Đặng (37 tuổi), ngụ khóm Nguyễn Du, phường 1, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long về hai tội cướp tài sản và hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, vào khoảng 0h5 ngày 16/9/2017, Đặng ra khỏi nhà mang theo một đèn pin và một cây càng cua (dụng cụ dùng để bẻ sắt, dài 50cm) để tìm nhà dân trộm tài sản. Đặng đi vào khu nhà của gia đình bé T. (9 tuổi) ở phường 3, TP.Vĩnh Long), đến nơi thấy cửa sổ tầng dưới (nhà có hai tầng) để hở nên Đặng tiến lại mở cửa sổ ra và dùng cây càng cua đem theo bẻ gãy hai thanh sắt của sổ, sau đó chui vào nhà.

Tiếp đó, Đặng dùng đèn pin rọi tìm tài sản ở tầng trệt nhưng không thấy nên Đặng tiếp tục đi lên tầng trên rồi vào phòng bé T.. Lúc này bé T. đang ngủ với người em gái sinh năm 2010. Đặng vào thì bé T. giật mình thức giấc. Đặng thấy T. liền nói: “im, im, nếu không bóp cổ”. Rồi kêu bé T. lên giường nằm cùng với em gái trùm mền lại.

Sau một hồi lục lọi đồ đạc nhưng không tìm được tài sản. Đặng đến kêu bé T. dậy hỏi: “tiền đâu?” do quá sợ hãi nên bé T. đã đi đến chỗ cất vàng lấy đưa cho Đặng một sợi dây chuyền vàng và 4 mặt dây chuyền 18K. Đặng thấy trên bàn có một laptop và 1 điện thoại di động nên đã lấy luôn. Sau đó Đặng quay qua hiếp bé T. rồi trở ra theo lối cũ về nhà ngủ.

Đến sáng hôm sau, mẹ bé T. về nhà phát hiện sự việc nên đã đến trình báo Công an, đồng thời đưa bé T. lên bệnh viện Nhi Đồng (TP.Hồ Chí Minh) điều trị .

Sau 3 ngày truy xét, lực lượng Công an đã xác định được thủ phạm chính là Đặng nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp. Tại Cơ quan công an, Đặng đã thừa nhận mọi hành vi của mình.

Tại Tòa hôm nay Đặng đã thành khẩn khai báo, nhưng do hành vi của Đặng là đặc biệt nguy hiểm và Đặng từng có một tiền án về tội Giết người vừa chấp hành án xong vào tháng 7/2010, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Võ Văn Đặng 7 năm tù về tội Cướp tài sản và tử hình về tội Hiếp dâm trẻ em, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP