Trong nước

An ninh ở Nội Bài được thắt chặt thế nào trước thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nhân viên an ninh tăng cường tối đa, hành khách tháo giày, cởi áo khoác, trả lời phỏng vấn khi qua máy soi... là những biện pháp được áp dụng với an ninh cấp độ 1 tại Nội Bài.

Để phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sắp diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết việc tăng cường an ninh cấp độ 1 bắt đầu áp dụng từ 20/2.

Việc đảm bảo an ninh tại cảng những ngày này sẽ do Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Quản lý bay cùng phối hợp tổ chức.

an ninh

Công tác an ninh luôn được chú trọng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mỗi khi có sự kiện lớn. Ảnh: N. A.

Hơn 800 nhân viên an ninh, cơ động của sân bay được huy động, cảng hàng không quốc tế Nội Bài bắt đầu những ngày công tác an ninh được thắt chặt tối đa. Lần gần nhất cảng áp dụng cấp độ này cho việc tăng cường an ninh là vào năm 2014, khi xảy ra sự kiện máy bay MH370 mất tích.

Trong toàn thời gian áp dụng cấp độ tăng cường an ninh cao nhất, lực lượng kiểm soát sẽ tăng tần suất sử dụng máy dò kim loại bằng tay đối với hành khách, hành lý và phương tiện.

Các hành khách khi đi qua máy soi chiếu khi làm các thủ tục xuất, nhập cảnh cần tháo giày, cởi áo khoác và trả lời phỏng vấn.

Hành lý xách tay, ký gửi đã qua máy soi mà không có hình ảnh nghi vấn sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên lần 2. Việc đón tiễn khách tại khu vực hạn chế sẽ bị cấm hoàn toàn.

Khu vực công cộng, khu vực dừng đỗ của máy bay cần được chiếu sáng và giám sát liên tục bằng camera an ninh. Tại mỗi cửa lên máy bay, một nhân viên an ninh sẽ có nhiệm vụ đứng bảo vệ, giám sát.

Các đơn vị an ninh trực tại khu vực sân bay cần tăng cường tần suất báo cáo nội bộ, báo cáo nhanh về Cục Hàng không Việt Nam.

an ninh

Máy bay vận tải C-17 hạ cánh trong chuyến công du của Tổng thống Trump đến Việt Nam dự APEC. Ảnh: Hải An.

Để chuẩn bị cho sự kiện, sân bay quốc tế Nội Bài được yêu cầu chuẩn bị ít nhất 5 vị trí đỗ chuyên cơ và các vị trí đỗ cho máy bay chở đoàn tháp tùng của lãnh đạo 2 nước Mỹ và Triều Tiên.

Các máy bay dự kiến hạ cánh tại Nội Bài gồm hai chiếc Không lực 1 (Air Force One) của Tổng thống Mỹ và nhiều chuyến máy bay vận tải C-17 chở đồ đạc hậu cần. Hành trang của Tổng thống Mỹ sang Việt Nam dự kiến có hai chuyên xa limousine bọc thép chống đạn và một trực thăng Marine One.

Ngoài những phương tiện đặc chủng dành riêng cho Tổng thống Trump, Mỹ còn mang sang Việt Nam các xe chở quan chức, bác sĩ, nhân viên báo chí của Nhà Trắng và các cơ quan truyền thông được phép tác nghiệp theo đoàn.

Ngày 15/2, chiếc Boeing C-17 đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Cuối tuần này, sân bay đón thêm một số chuyến Boeing C-17 chở phương tiện, đồ dùng của ông Trump và đoàn tháp tùng.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP