Thể thao

Alexis Sanchez lĩnh án 16 tháng tù vì trốn thuế

Tiền đạo Alexis Sanchez vừa bị kết án 16 tháng tù vì tội trốn thuế. Dù vậy, cầu thủ này sẽ không phải ngồi tù do chấp nhận nộp lại số tiền trên.

Trong phiên tòa hôm qua, Alexis Sanchez đã bị kết án 16 tháng tù vì trốn thuế số tiền 988.000 euro trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2013. Mặc dù vậy, tân binh của MU sẽ không phải ngồi tù.

Alexis Sanchez bị kết án 16 tháng tù vì trốn thuế

Theo luật pháp Tây Ban Nha, những người nhận án tù dưới 24 tháng và chưa có từng tiền án tiền sự sẽ được hưởng án treo. Bản thân Alexis Sanchez đã nộp hoàn trả số tiền này cộng thêm tiền phạt để được tại ngoại.

Trong những năm qua, chính phủ Tây Ban Nha đang rất tích cực điều tra những cá nhân hay tổ chức trốn thuế. Nhiều cầu thủ hàng đầu đã và đang thi đấu ở đất nước này đều đã bị kết tội trốn thuế.

Điển hình là trường hợp của Messi. Cầu thủ này từng bị kết án 21 tháng tù. Cũng như Sanchez, anh đã chấp nhận nộp lại số tiền trốn thuế để được tại ngoại. Tương tự là trường hợp của Mascherano, người bị kết án 1 năm tù vì trốn thuế 800.000 euro.

Những cầu thủ của Real Madrid như Luka Modric, Marcelo và C.Ronaldo cũng không thoát khỏi tầm ngắm. Năm ngoái, C.Ronaldo từng bị cáo buộc trốn thuế số tiền 15 triệu euro trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2014.

Sau khi nộp tiền, Alexis Sanchez vẫn có thể tiếp tục thi đấu cho MU. Mới đây, cầu thủ này vừa tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Huddersfield.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: man utd , Alexis Sanchez , trốn thuế

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP