Giới trẻ

Ai cũng dọn dẹp nhà cửa trước Tết nhưng hóa ra đây là nỗi ám ảnh khi làm công việc này của nhiều người

Các chi tiết chạm trổ trên đồ gỗ cũng như các nan cửa sổ uốn lượn là nỗi ám ảnh của nhiều người khi dọn dẹp chuẩn bị Tết.

Trước Tết là thời điểm bận rộn của tất cả các gia đình, không chỉ lo chuyện mua sắm đào, quất, đồ ăn mà các gia đình còn bận rộn với việc dọn dẹp nhà cửa. Công việc dọn dẹp nhà cửa không hề đơn giản vì phải làm sạch từ sàn nhà cho đến các chi tiết nhỏ ở bàn ghế mà hằng ngày ít người chú ý.

Với nhiều người, nỗi ám ảnh khi dọn dẹp nhà cửa không phải là nhiều việc, phải lau mấy tầng nhà mà chính là các vị trí nhỏ nhất trong nhà ví dụ như ở các nan hoa trên song sắt cửa sổ. Ngoài ra, ai đã từng dọn nhà dịp Tết cũng chán nản khi phải làm sạch các họa tiết trang trên đồ gỗ. Các họa tiết này thường được chạm trổ rất nhỏ với các hình khác nhau nên việc vệ sinh sạch không phải là điều dễ dàng.

cửa

Trong khi đó, bụi thường bám rất nhiều ở những vị trí chạm trổ trên đồ gỗ và các nan cửa sổ. Cho nên, nếu hằng ngày không vệ sinh thường xuyên thì mỗi khi dọn nhà trước Tết lại càng vất vả.

"Ai cũng ám ảnh khi phải lau chùi từng chi tiết chạm trổ trên ghế và đỗ gỗ. Còn từng đường uốn cong trên song cửa sắt cũng phải mất cả tiếng mới lau sạch được", một người đồng tình.

cửa

"Lau hết 3 song cửa và các họa tiết ở bàn ghế phòng khách mà mệt không tưởng tượng được. Tất cả đều rất nhỏ, bụi bám dày cả lớp, lau mãi vẫn thấy không sạch", một người bình luận.

Trước thắc mắc của nhiều cư dân mạng về kinh nghiệm vệ sinh các vị trí này, một người khuyên nên lấy bàn chải đánh răng để cọ.

Trong khi đó, có người lại nêu kinh nghiệm nên mượn dụng cụ xịt khô của hàng rửa xe về và xì vào những chỗ có bụi và lau lại bằng giẻ sạch. Cũng có người khuyên nên mua bình tưới cây kèm ít nước xịt vào các nan cửa sổ cũng như chạm trổ ở bàn ghế sẽ không mất nhiều thời gian lau chùi.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Dọn nhà , dịp tết , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP