Thể thao

Ai Cập xác nhận tin xấu về chấn thương của Salah

Tiền đạo Mohamed Salah nhiều khả năng sẽ chỉ chơi được một trận ở vòng bảng World Cup 2018.

''Bác sĩ Abu Ula xác nhận, Salah sẽ nghỉ thi đấu không quá ba tuần'', thông báo hôm 30/5 của Liên đoàn bóng đá Ai Cập có đoạn.

Việc phải nghỉ thi đấu trong ba tuần tới đồng nghĩa với nguy cơ Salah vắng mặt trong hai trận đầu tại World Cup gặp Uruguay và Nga. Tiền đạo mang áo số 10 nhiều khả năng sẽ chỉ trở lại khi đấu với Ảrập Xêút vào ngày 25/6.

Ramos phạm lỗi dẫn đến chấn thương của Salah. Ảnh: Reuters

Thông tin mới về chấn thương của Salah có phần xấu hơn so với dự báo đưa ra ngay sau trận chung kết Champions League hôm 26/5. Liên đoàn bóng đá Ai Cập từng hy vọng tiền đạo chủ lực kịp bình phục thi đấu trận đầu vào ngày 15/6.

HLV thể lực của Liverpool, Ruben Pons cũng xác nhận: ''Về cơ bản, thời gian nghỉ thi đấu là từ ba đến bốn tuần. Nhưng chúng tôi sẽ cố rút ngắn. Đó là một mục tiêu lớn''.

Nếu Salah phải nghỉ hai trận đầu tại World Cup, Ai Cập sẽ gặp khó trong việc giành vé vào vòng 1/8. Uruguay hiện là một trong những đội hàng đầu khu vực Nam Mỹ, còn Nga có sự tự tin lớn trong vai trò chủ nhà.

Không chỉ là tiền đạo hàng đầu, Salah còn có phong độ cao trước khi dính chấn thương. Tiền đạo 25 tuổi từng ghi 44 bàn cho Liverpool trong mùa giải 2017-2018 và có công lớn đưa Ai Cập vượt qua vòng loại World Cup.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP