Thể thao

AFF đăng video ôn lại kỷ niệm và tri ân Công Vinh

Trên trang Facebook chính thức, Ban tổ chức AFF Suzuki Cup tải lên đoạn video clip dài hơn 1 phút 20 giây chiếu lại một số bàn thắng của Lê Công Vinh.

Khoảnh khắc Công Vinh ghi bàn thắng vàng cách đây gần 8 năm.

Đoạn clip có chú thích: “Công Vinh là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Anh đưa đội bóng của mình chạm đến đỉnh vinh quang năm 2008. Liệu Công Vinh có thể cùng tuyển Việt Nam lặp lại kỳ tích, trước khi anh giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế”.

Mở đầu đoạn clip chính là cú đánh đầu ngược đem về chức vô địch lịch sử cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2008. Tiếp theo là bàn của Vũ Phong trong trận chung kết lượt đi trên đất Thái Lan. Sau đó, qua bàn thắng ấn định tỷ số của Công Vinh, ban tổ chức giúp khán giả hồi tưởng lại trận thua cay đắng 2-4 của Việt Nam trước người Malaysia tại bán kết năm 2014.

Dấu ấn trong đoạn clip là siêu phẩm của Công Vinh vào lưới Indonesia trong trận hòa 2-2 ở vòng bảng giải năm 2014. Kết thúc clip, ban tổ chức đưa vào pha lập công trong trận thắng Lào 3-0.

Video clip ca ngợi Công Vinh: Ban tổ chức AFF Suzuki Cup đăng clip tri ân Lê Công


Hồi tháng tư năm nay, Công Vinh tiết lộ ý định giã từ đội tuyển quốc gia. Anh nói: "Tôi dự định hết AFF Cup 2016 có thể chia tay ĐT Việt Nam. Tôi muốn có một cái kết đẹp, nên bây giờ tôi đang rất nỗ lực để duy trì phong độ tốt nhất cho kỳ AFF Cup cuối trong sự nghiệp".

Trong sự nghiệp vẻ vang, Công Vinh từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007. Ở cấp CLB, anh cùng B. Bình Dương lên ngôi vô địch V.League 2015. Tại cấp đội tuyển, chiến tích vẻ vang nhất của Công Vinh là cùng đồng đội vô địch AFF Suzuki Cup 2008. CV9 hiện tại là chân sút tốt thứ nhì của đội tuyển tại giải bóng đá Đông Nam Á với 13 bàn, sau Lê Huỳnh Đức (14 bàn).

Tại AFF Suzuki Cup 2016, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với các đội Myanmar, Malaysia và Campuchia. Thầy trò HLV Hữu Thắng ra quân ngày 20/11 gặp chủ nhà Myanmar. Ba ngày sau, Việt Nam đấu Malaysia và đến 26/11 là cuộc đọ sức với người láng giềng Campuchia.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP