Thể thao

AFF Cup 2018: Lộ diện nhiều gương mặt được thầy Park chọn vào đội tuyển

Chiều nay (29/9), ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với CLB Seoul E-Land, đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước khi đội lên đường về nước.

Cho đến lúc này, việc chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của HLV Park Hang-seo dường như đã ổn. Nói ổn thì cũng chưa hẳn đúng bởi lẽ trong những ngày gần đây, ĐT Việt Nam thường không phát huy được hết công suất tập do trời mưa hoặc thời tiết quá lạnh.

Những nỗi lo của HLV Park Hang-seo vẫn còn và điều này được thể hiện rất rõ ở những buổi tập gần đây khi ông cùng các trợ lý vẫn luôn phải lao vào hướng dẫn và chỉnh sửa cho học trò các động tác, khả năng di chuyển và chọn vị trí phối hợp…

Tuy nhiên, sau nửa tháng tập luyện cùng 2 trận giao hữu, HLV Park Hang-seo về cơ bản cũng không còn quá nặng đầu. Trong chia sẻ mới đây, HLV người Hàn Quốc thừa nhận ông đã xác định được 80% lực lượng sẽ tham dự AFF Cup 2018, tức là 80% trong tổng số 23 cầu thủ dự giải đã được ông lựa chọn xong. 20% còn lại sẽ được xác định nốt qua trận giao hữu cuối cùng diễn ra vào chiều nay cùng vài ngày cuối tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi về nước (30/10), HLV Park Hang-seo sẽ "chốt" danh sách lần một với việc chia tay 5 thành viên để giảm quân số từ 30 xuống còn 25 người. Chính vì lẽ đó, trận đấu chiều nay có thể xem sẽ là cơ hội cuối để các cầu thủ thể hiện mình.

Seoul E-Land là đội bóng hạng nhì của Hàn Quốc và đây có thể xem là đối thủ quân xanh vừa tầm để các tuyển thủ có thể chơi hết mình và tìm kiếm một chiến thắng nhằm tăng sự tự tin cùng sự hưng phấn.

Một trận thắng, đó là điều HLV Park Hang-seo đang hướng tới mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu đơn thuần nhưng ông luôn muốn các học trò của mình thể hiện tốt nhất, chơi nỗ lực nhất để từ đó có được cái nhìn thật sự đúng đắn về các cá nhân.

Dĩ nhiên trong số 30 cầu thủ đang tập trung này, HLV Park Hang-seo đã xác định xong những gương mặt có thể nói là trụ cột của đội tại AFF Cup 2018 như như Văn Quyết, Anh Đức, bộ ba sao trẻ Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức hay các hậu vệ Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, các thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh.

Đó là những gương mặt được xem là không thể bị gạt bỏ lúc này. Các gương mặt còn lại sẽ chỉ còn 90 phút nữa để quyết định số phận của mình.

Cho đến lúc này, vị trí của Văn Thanh vẫn chưa chắc chắn ai sẽ là người thay thế. Trong khi đó những tân binh như Lục Xuân Hưng, Quốc Chí, Tiến Linh hay những người đang trong diện cần xem xét như Thanh Hào, Hồng Duy, Viết Tú, Văn Cường sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu được ra sân trong trận đấu chiều nay.

Thời gian không còn nhiều và nếu không thể hiện được năng lực của mình trước một Seoul E-Land không mạnh, cơ hội trụ lại ĐTQG của họ xem như sẽ không còn nữa.

Cũng liên quan đến ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, hôm qua (28/10), VFF đã chính thức công bố giá bán vé các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Mỹ Đình.

Theo đó, có 4 mức giá và đắt nhất lên tới 400.000 đồng/vé. Vé cũng sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày hôm nay (29/10). Bên cạnh đó, lãnh đạo VFF cũng một lần nữa ra thông điệp tới các CĐV, không đốt pháo sáng trên SVĐ khi đi cổ vũ ĐTQG để tránh vi phạm các quy định của LĐBĐ châu Á AFC.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: thầy Park , AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP