Đẹp

Á quân The Face: 'Không nhịn ăn, uống thuốc để giảm cân'

Đặc thù công việc đòi hỏi vóc dáng thon gọn nên Khánh Ngân luôn bị áp lực về cân nặng. Vì vậy, Á quân The Face thường xuyên tập luyện và áp dụng chế độ ăn khoa học để giữ dáng.

Thể hình chuẩn (số đo 84-62-90 cm), Khánh Ngân gây ấn tượng với khán giả từ những tập đầu tiên của chương trình Gương mặt thương hiệu. Người đẹp sinh năm 1994 chia sẻ, dù muốn giảm cân nhưng cô không nhịn ăn và uống thuốc.

Dưới đây là chia sẻ của Á quân The Face cùng Zing.vn về bí quyết giữ dáng, dưỡng da:

Chạy bộ, bơi lội giảm cân

Đối với nghề người mẫu, sở hữu vóc dáng thon gọn là yếu tố rất quan trọng. Vì vậy, tôi thường bị áp lực về cân nặng của mình. Thời điểm nặng cân nhất của Ngân là 55 kg, cơ thể nhiều mỡ thừa. Sau đó, tôi phải lên lịch tập luyện, điều chỉnh chế độ ăn trong một tháng để giảm 2 kg.

Khánh Ngân thường thường bị áp lực vì cân nặng.


Để đốt cháy nhiều calo và tăng sự dẻo dai, Ngân lựa chọn bài tập chạy bộ. Ngoài ra, khi có thời gian, Ngân thích đi bơi thư giãn. Bơi lội còn giúp toàn bộ cơ thể hoạt động linh hoạt và tiêu hao năng lượng nhanh chóng.

Không nhịn ăn

Về chế độ dinh dưỡng, Ngân hạn chế tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ và thịt heo. Thay vào đó, tôi bổ sung nhiều thịt gà, cá, rau và trái cây vào thực đơn mỗi ngày.

Theo Ngân, nếu muốn giảm cân bạn không nên nhịn ăn. Điều đó khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt, khi quay trở lại chế độ dinh dưỡng bình thường, bạn sẽ ăn nhiều hơn, tăng cân nhanh hơn so với thời điểm ban đầu.

Ngân từng gặp trường hợp nhịn ăn, chỉ uống nước lọc để giảm cân, lâu ngày gây biếng ăn, gầy yếu, suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn chuyển hóa.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường còn có nhiều loại thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc. Loại thuốc này gây ra tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy kéo dài, mất nước, suy nhược cơ thể, có thể ảnh hưởng đến thần kinh, huyết áp, gây trầm cảm và khiến người dùng lệ thuộc vào thuốc.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, Ngân tuyệt đối không nhịn ăn và sử dụng thuốc giảm cân.

Tẩy trang kỹ lưỡng

Đối với phái đẹp, ngoài việc giữ gìn vóc dáng, chăm sóc sức khỏe làn da cũng rất quan trọng. Thường xuyên phải trang điểm, tiếp xúc với nhiều mỹ phẩm nên sau khi xong việc Ngân luôn tẩy trang và rửa mặt thật kỹ.

Sau đó, Ngân để da mặt nghỉ ngơi khoảng 30 phút mới tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da kế tiếp.

Cô chia sẻ hàng ngày chỉ chăm soc da rất đơn giản.

Sau khi cho da nghỉ ngơi, Khánh Ngân sẽ dùng mặt nạ có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm. Da mặt sau khi trang điểm dễ mất nước, thiếu sức sống. Cuối cùng, Ngân thoa một lớp tinh chất dưỡng là hoàn thành các bước làm đẹp khi ở nhà.

Ngân may mắn được cha mẹ trao tặng nụ cười đẹp và mái tóc luôn khoẻ dù thường xuyên tác động đến chúng. Vì vậy khi có thời gian, Ngân luôn tích cực tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiêm chăm sóc "gốc con người" tốt nhất.

Tác giả bài viết: Người mẫu Khánh Ngân - Ảnh: NVCC

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP