Thể thao

Á quân Hải Phòng trắng tay ở trận ra quân V-League 2017

Được đánh giá cao hơn đối thủ và có lợi thế sân nhà, nhưng đương kim Á quân V-League Hải Phòng đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Sài Gòn FC.

Đương kim Á quân V-League Hải Phòng khởi đầu mùa giải 2017 với trận đấu trên sân nhà Lạch Tray. Dù gặp đối thủ được đánh giá là có lối chơi rất khó chịu mang tên Sài Gòn, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn tự tin sẽ giành 3 điểm trọn vẹn.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn - Ảnh: Gia Hưng

So với đội chủ nhà có lực lượng gần như không có nhiều biến động, thì sau mùa giải 2016, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay một loạt cầu thủ gốc Bắc như trung vệ Nam Anh, tiền đạo Trịnh Duy Long, Như Tuấn, thủ môn Dương Quang Tuấn, Đức Trung, Ngọc Nam và Văn Thuần.

Phải làm khách trên “chảo lửa” Lạch Tray nhưng khá bất ngờ Sài Gòn lại chủ động chơi tấn công. Phút thứ 2, từ tình huống phạt góc bên cánh phải của CLB Sài Gòn, hậu vệ đội chủ nhà có pha phá bóng không tốt nhưng rất may bóng đi chệch khung thành.

Phút thứ 19, pha chọn điểm rơi không tốt khi phòng ngự của Anh Hùng và cả Văn Phú đã mang đến cơ hội cho Marcelo Fernandes và ngoại binh này đã ra chân rất nhanh trong vòng cấm để mở tỷ số cho đội khách.

Ngay sau tình huống này, Stevens đã không thể thắng được sự nhanh nhẹn của thủ môn Tống Đức An trong pha bóng rất nguy hiểm do Hải Phòng tạo ra về phía khung thành Sài Gòn.


Hải Phòng (đỏ) đã không thể tận dụng tốt các cơ hội - Ảnh: Gia Hưng

Hải Phòng trong thế bị dẫn bàn trước đã dồn đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, do mải mê dâng cao nên đội chủ nhà suýt phải trả giá. Phút 40, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã có pha băng ra đấm hụt bóng và khiến cho các CĐV Hải Phòng một phen thót tim.

Sang hiệp 2, Hải Phòng có sự thay đổi người khi Nguyễn Minh Châu ra nghỉ nhường chỗ cho Lê Văn Thắng vào sân. Phút 65, Quang Huy chuyền vào vòng cấm để Văn Thắng ra chân một chạm rất nhanh nhưng tiếc là thủ thành Đức An vẫn kịp phản xạ cứu nguy cho Sài Gòn.

Đội chủ sân Lạch Tray chơi khá bế tắc ở những phút cuối hiệp 2. Phút 88, Huỳnh Văn Thanh đã phải nhận thẻ vàng và tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội đã nổ ra. Chai lọ cũng đã bị các CĐV quá khích của đội chủ nhà ném xuống sân.


Niềm vui chiến thắng của Sài Gòn FC - Ảnh: Gia Hưng

Sau 90 phút thi đấu chính thức và 5 phút bù giờ, những nỗ lực giành lại dù chỉ 1 điểm trong trận khai màn V-League 2017 của Hải Phòng trên sân nhà Lạch Tray đã bất thành khi họ thua 0-1 trước Sài Gòn.

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Phú, Quốc Trung, Xuân Hùng, Hoài Xuân, Quang Huy, Fagan, Minh Châu, Stevens, Đình Bảo.

Sài Gòn FC: Đức An, Văn Triển, Xuân Dương, Đình Trọng, Văn Thuận, Xuân Nam, Ngọc Duy, Quốc Long, Tiến Duy, Văn Ngọ, Marcelo Fernandes.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP