Xã hội

9X nhờ chăm sóc con trước khi nhảy cầu Thuận Phước tự tử cùng bạn thân

Ba thanh niên trong vụ nhảy cầu Thuận Phước là bạn thân từ nhỏ. Trước khi nhảy theo bạn xuống sông Hàn, L. nhờ bạn thân chăm sóc con của mình ở quê.

Chiều qua, 22/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một trong 2 nạn nhân mất tích trong vụ nhảy cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) tự tử hôm 21/11. Nạn nhân được xác định là Võ Ngọc L. (19 tuổi, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Vị trí nạn nhân được tìm thấy cách địa điểm xảy ra vụ tự tử hơn 12 km. Cùng ngày, tại Đà Nẵng có mưa lớn nhưng lực lượng PCCC và thợ lặn vẫn đang tích cực tìm kiếm Huỳnh Bảo K. (19 tuổi, bạn thân cùng quê với L.).

Nghe tin thi thể con trai được tìm thấy, bà Võ Thị H. (mẹ của L.) nghẹn ngào chia sẻ rằng, con trai bà đã có vợ và con nhỏ ở quê. Nghe tin con nhảy cầu cả gia đình không ai dám tin là sự thật.

Nhiều người thân nạn nhân đến cầu Thuận Phước (Đà Nẵng), trông tin tức hai nạn nhân mất tích. Ảnh: G.H.

“Thằng L. làm việc ở Đà Nẵng. Nó thương vợ con lắm. Mới đây còn về thăm gia đình vẫn vui vẻ. Cả gia đình ai cũng bàng hoàng khi nghe tin vì L. là đứa ngoan hiền”, bà H. nói trong nước mắt.

Theo lời kể của một người thân của nạn nhân, 3 thanh niên là bạn thân cùng xóm, chơi với nhau từ nhỏ tại xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh). Ra TP Đà Nẵng, L. và K. cùng làm thuê tại một xưởng cơ khí ở quận Sơn Trà, còn Ph. làm việc tại gara sửa ôtô.

Trước đó, tối 20/11, L. nấu ăn tại phòng trọ rồi cùng K. và Ph. ăn tối với một người bạn nữa. Sau đó, cả 4 người rủ nhau đi nhậu. Tại đây, K. tâm sự với 2 người bạn thân về việc bạn gái chia tay nên tâm trạng buồn chán.

Sau đó, K. bảo L. lấy xe máy chở mình lên cầu Thuận Phước. Thấy vậy, Ph. chạy xe đuổi theo sau.

Đến giữa cầu, khi L. dừng xe lại thì K. bất ngờ nhảy xuống sông. L. quay lại nhờ Ph. ở lại nuôi giúp con ở quê, rồi trèo qua lan can gieo mình xuống sông Hàn, mất tích.

Người nhà nạn nhân dựng lều bạt ngay trên cầu đợi tin con. Ảnh: G.H.

Hoảng sợ khi thấy 2 người bạn thân nhảy xuống sông Hàn, Ph. lấy điện thoại điện báo cho người chủ nơi K. và L. làm việc biết. Sau đó, nam thanh niên này chuẩn bị nhảy theo thì được lực lượng chức năng kịp thời can ngăn.

Chiều 22/11, ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam), cho biết gia đình các nạn nhân ở quê có hoàn cảnh khó khăn. Phía xã đang vận động bà con quyên góp, giúp đỡ cho gia đình các nạn nhân.

Khoảng 0h ngày 21/11, Đội Cảnh sát Phản ứng nhanh (113) Phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng nhận được tin báo của người dân có 3 thanh niên đang có biểu hiện nhảy cầu Thuận Phước. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và kịp thời ngăn chặn được 1 thanh niên, 2 người còn lại đã nhảy xuống sông Hàn mất tích.

Tác giả: Giáp Hồ

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP