Đẹp

9 thực phẩm giúp răng trắng đẹp tự nhiên

Các cách tự nhiên để làm trắng răng tại nhà nhanh chóng sẽ giúp răng bạn trông trắng và tươi sáng hơn rất nhiều.

1. Nước

Nước có khả năng làm sạch răng và miệng của bạn một cách tự nhiên. Vì vậy, súc miệng nhiều lần sau khi ăn hoặc uống để ngăn ngừa vết bẩn tích tụ trên răng. Ngoài ra, bạn chỉ cần đảm bảo rằng không có lượng thức ăn dư thừa đang bám vào răng.

Đây là cách tuyệt vời nếu bạn có thể súc miệng bằng một cốc nước trong đó có một nửa muỗng cà phê đá muối vì nó có thể ngăn chặn tất cả các vấn đề về răng một cách hiệu quả. Súc miệng với nước nhanh chóng trong 30 giây để có được kết quả tốt nhất.

2. Hạt và quả hạch

Nhai những thức ăn nhẹ sẽ giúp bào mòn mảng bám và vết bẩn trên bề mặt răng.

Ăn một vài quả hạnh nhân cho bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều sẽ giúp bạn bổ sung protein, chất béo lành mạnh, và giúp bạn có được hàm răng trắng như ngọc trai.

3. Củ hành

Mùi của hành thường khiến người ăn không thoải mái nhưng lợi ích của chúng là rất lớn.

Mặc dù hành có thể không phải là thực phẩm lý tưởng trước bữa ăn nhẹ, các loại cây họ hành thường gây bất lợi cho hơi thở của bạn nhưng lại có lợi cho răng. Bởi vì củ hành không màu nên sẽ không gây vết bẩn trên răng và ăn chúng thường xuyên tương tự như bạn đang đánh răng.

4. Bông cải xanh

Không giống như quả nam việt quất và củ cải đường, bông cải xanh không mắc kẹt vào răng của bạn. Tất nhiên, nó sẽ không gây ra các vết bẩn khó coi trên bề mặt răng.

Thêm một số bông cải xanh tươi vào bữa ăn của bạn và những bông hoa con di chuyển qua lại trên bề mặt răng sẽ tạo thành một chiếc bàn chải tự nhiên. Hãy thử và trải nghiệm, bạn sẽ có được một hàm răng trắng sáng đáng kinh ngạc.

5. Sữa chua và sữa

Những thực phẩm này cực kỳ tốt cho răng của bạn. Bởi vì sữa chua và sữa có chứa hàm lượng canxi cao giúp răng chắc khỏe và làm cho men răng trắng và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm giàu canxi như rau bina, có màu tối nên sẽ không mang lại kết quả tương tự như sữa và sữa chua.

6. Giấm táo

Sử dụng giấm táo để chải răng mỗi ngày là phương pháp hoàn toàn tự nhiên để làm trắng răng. Vào buổi sáng, hãy súc miệng với giấm táo. Một muỗng cà phê giấm táo pha với một cốc nước sẽ trở thành nước súc miệng cực tốt và hiệu quả cho răng và nướu của bạn.

7. Nấm hương

Nấm hương có chứa lentinan, một loại đường không gây sâu răng, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn tạo mảng bám trên răng.

8. Pho mát

Pho mát, đặc biệt là pho mát cứng, chứa nhiều canxi giúp làm chắc răng và khỏe nướu. Hơn nữa, hầu hết các pho mát gần như không màu sẽ không làm răng bị ố vàng.

9. Cà rốt

Cà rốt có lợi trong việc loại bỏ các mảng bám trên răng một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần chà cà rốt trên răng và kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hàm răng trắng sáng. Ngoài ra, cà rốt cũng có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn bằng cách cải thiện sự cân bằng axit và kiềm trong miệng.

Vì vậy, mỗi khi bạn nhai cà rốt, răng của bạn sẽ trở nên trắng hơn. Cần tây và táo cũng có lợi như chất làm trắng răng. Đây thực sự là một loại mỹ phẩm chuyên dụng giúp ngăn ngừa viêm răng, các bệnh về nướu và diệt vi khuẩn gây mùi hôi.

Mặc dù những cách tự nhiên có thể mất một chút thời gian, nhưng sử dụng các phương pháp tự nhiên này sẽ ngăn ngừa tác hại đến từ các sản phẩm nhân tạo và giúp bạn tiết kiệm tiền bạc bởi vì bạn chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu đơn giản xung quanh ngôi nhà của bạn.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP