Pháp luật

8 sào mướp đắng bị nhổ gốc: Dọc luống in dấu chân

Tại hiện trường, với diện tích hơn 2.000m2 cây mướp đắng và 720m2 cây lặc lè (tổng cộng 8 sào) bị héo lá, gốc cây bị nhổ lên khỏi mặt đất.

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 8/4 đến rạng sáng 9/4, tại vườn mướp đắng và cây lặc lè của hai hộ nông dân Phạm Quang Lục (41 tuổi) và Phạm Văn Định (49 tuổi) đều ở thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân (huyện Yên Định, Thanh Hóa).

Ông Phạm Văn Định cho biết: “Sáng ngày 9/4, nhận được tin báo từ người dân, tôi tức tốc chạy ra xem thì thấy toàn bộ 8 sào cây đều bị nhổ sạch gốc lên khỏi mặt đất. Tối 8/4, chúng tôi mới ở ngoài vườn chăm sóc cây thế mà sau một đêm đã ra nông nỗi này”.

Vườn mướp đắng và cây lặc lè của hai hộ dân ở thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân bị kẻ xấu nhổ gốc sau 1 đêm. Ảnh: Báo Giao thông


Ông Phạm Quang Lục cũng cho biết, 8 sào rau quả này là gia đình ông với nhà ông Định làm chung. Để đầu tư, 2 gia đình đã phải bỏ ra khoảng 35-40 triệu đồng. Nếu không bị phá hoại có thể thu về từ 100-120 triệu đồng.
"Chúng tôi làm ăn, sống chẳng có tư thù với ai nhưng không hiểu tại sao kẻ xấu lại làm thế này”, ông Lục nói.

Điều ngạc nhiên, khi vào ruộng ông Định và ông Lục thấy dọc các luống mướp còn in nhiều vết chân.

Cũng theo các chủ hộ, hiện tại việc nhổ cây khỏi giàn mới là một khó khăn lớn vì khi cây già thì nhổ dễ, cây vừa non vừa héo việc nhổ bỏ gặp nhiều khó khăn.

Nhiều gốc cây nhổ trắng hàng. Ảnh: Infonet

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai gia đình đã lên trình báo cơ quan công an, chính quyền địa phương.

Về việc này, ngày 11/4, ông Lê Văn Dự, Trưởng Công an xã Định Tân cho biết, cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, làm rõ hàng nghìn gốc mướp đắng, cây lặc lè, mướp hương của người dân trên địa bàn bị nhổ trong đêm.

“Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc; sau đó Công an huyện cũng đã cử các đơn vị nghiệp vụ về địa phương lấy lời khai các hộ để làm rõ, các hộ cũng đã kê khai thiệt hại lên đến hơn 100 triệu đồng với hơn 8 sào bị phá hoại” - ông Dự cho biết thêm.

Cũng theo ông Trịnh Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Định Tân cho biết, đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra sự việc phá hoại này. Qua xác minh, cả hai hộ gia đình nói trên không có mâu thuẫn với ai.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP