Đẹp

7 tips giúp bạn có làn da mịn màng khoẻ mạnh!

Cellulite không chỉ đơn thuần là lớp mỡ tích tụ dưới da. Mỡ và cellulite là hai dạng khác nhau, chính mỡ tạo nên phom người và cả những ngấn mỡ xấu xí dưới mông, còn cellulite gắn liền với dáng vẻ như vỏ cam. Vậy làm thế nào để giảm thiểu cellulite tối đa?

90% phụ nữ có cellulite, nhưng hầu như không đáng kể ở một số người trong số họ do đặc điểm cấu trúc cơ thể. Thêm nữa,bạn không thể thoát khỏi hoàn toàn cellulite, nhưng có thể làm cho nó gần như vô hình. Vậy chúng ta có thể làm gì cho làn da mịn màng?

1. Ăn uống lành mạnh

Có một điều mà chị em vẫn lầm tưởng, đó là: Chỉ cần giảm cân thì cellulite sẽ giảm nhanh nhất. Muốn giảm cellulite, hãy bắt đầu từ chế độ dinh dưỡng trước tiên. Chế độ ăn uống của bạn nên có:

- Protein: thịt, đậu, các loại hạt.

- Lecithin: trứng, cà chua, rau chân vịt, đậu nành.

- Axit béo: cá, ô liu, bơ, hạt.

- Trái cây và rau quả: bưởi.

2. Nước

Nước lọc là tốt nhất cho cơ thể, hãy dừng việc uống cà phê, nước có ga lại. Một ngày nên uống từ 1,5l-2l tuỳ theo nhu cầu của cơ thể.

3. Tập thể dục

Nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn bạn có thể đốt, bạn sẽ nhận được thêm chất béo ảnh hưởng đến sự xuất hiện của cellulite. Tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa và có được cơ thể phù hợp. Trong trường hợp này, sits-up, nhảy dây, chạy và aerobic có hiệu quả hơn nâng tạ.

4. Massage

Cả hai cách tự massage tại nhà và sử dụng dịch vụ massage đều có hiệu quả.

Trong các phòng mát xa và phòng khám, massage được thực hiện với các thiết bị đặc biệt phá hủy lớp mỡ dưới da và cải thiện sự trao đổi chất .Massage với tinh dầu thậm chí còn hiệu quả hơn, khi chúng xâm nhập vào lớp biểu bì, đốt chất béo và loại bỏ sự trì trệ của bạch huyết.

5. Tẩy da chết

Kem chống cellulite không mang lại hiệu quả mong muốn, nhưng tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ lớp da bị tổn thương , cải thiện lưu thông máu , và tăng tốc quá trình trao đổi chất.

Một hộp tẩy tế bào chết cà phê làm cho làn da mịn màng và mịn màng, và cellulite sẽ giảm.

Một hộp muối tắm sẽ rút ra sự dư thừa độ ẩm ra khỏi khu vực cellulite.

6. Sử dụng vòi hoa sen khi tắm

Sử dụng vòi hoa sen khi tắm sẽ cải thiện lưu thông máu và kích thích sự trao đổi chất. Áp lực của dòng nước sẽ làm giảm sự trì trệ. Hạch bạch huyết sẽ làm sạch da và các lớp dưới da. Hướng thẳng dòng nước tới khu vực từ khoảng cách 10 cm và xoa: khu vực mông - với các cử động tròn, chân - các cử động từ trên xuống cho phần trước và từ dưới lên cho phần lưng .

7. Xông hơi

Nhiệt độ cao của phòng tắm hơi làm tăng lượng máu và bạch huyết , do đó da trở nên mịn màng và phù hợp, khôi phục tính đàn hồi của nó.

Một phòng tắm hơi sẽ mở ra các tuyến mồ hôi , qua đó chất độc sẽ để lại làn da, làm sạch sự ứ đọng mỡ. Chỉ cần một lần đến phòng xông hơi một tuần sẽ làm đẩy lớp chất béo dưới da. Giảm thiểu cellulite kết hợp với tinh dầu đặc biệt hoặc bùn.

Những phương pháp chống cellulite này sẽ mang lại kết quả rõ ràng chỉ khi chúng được sử dụng cùng nhau. Một phương pháp được lựa chọn có thể không đủ hiệu quả.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: khỏe mạnh , da mịn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP