Du lịch

7 quán ốc ngon, độc đáo nên đến trong ngày Hà Nội trở gió

Dưới đây là những quán ốc độc đáo, ngon bổ rẻ mà bạn không thể bỏ qua vào ngày cuối tuần đổi gió này.

Không khí lạnh tràn về Hà Nội cũng là lúc các bạn trẻ tìm những quán ốc để suýt xoa, thưởng thức và tụ tập bạn bè. Thật không khó để tìm một quán ốc ở Thủ đô, tuy nhiên chỉ có những thực khách sành ăn mới biết đâu là những quán ốc “ngon tuyệt đỉnh”.

1. Quán Oanh ốc ở ngõ Trung Liệt

Đây có lẽ là quán ốc đặc biệt nhất tại Hà Nội khi bạn vừa được thưởng thức món ốc ngon, vừa được nghe chính ông chủ đánh đàn.

Từ lâu, quán đã trở thành điểm đến quen thuộc và yêu thích của nhiều người không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn bởi những bản nhạc hay từ ngón đàn điêu luyện của ông chủ quán – mọi người vẫn gọi vui là ông Sỹ “khùng”. Quán được mở từ năm 1992 với tên “Oanh ốc” (Oanh là tên của vợ ông Sỹ) cùng những món ốc luộc, xoài dầm, khoai tây, khoai lang chiên, trứng cút lộn…

Giữa không gian náo nhiệt, chật chội, tiếng guitar hay violon của chủ quán du dương cất lên khiến mọi người đều thích thú. Những ngày mùa thu, trong tiết trời se lạnh ngồi thưởng thức bát ốc nóng hổi và nghe tiếng đàn du dương của ông Sỹ “khùng” cũng là một thú vui tao nhã.

7 quán ốc ngon độc đáo nên đến trong ngày Hà Nội trở gió

7 quán ốc ngon độc đáo nên đến trong ngày Hà Nội trở gió

2. Quán Ông già – 35 cổng Hồ bơi Quảng Bá

Nói đến ốc Hồ Tây thì không thể không nhắc đến quán ốc Ông già. Thế nhưng nếu đến khu vực Quảng Bá, bạn dễ bị “tẩu hỏa nhập ma” với cơ man quán cùng mang biển hiệu Ông già như: Ông già cũ, Ông già Quảng Bá, Ông già chính hiệu…

Vậy nhưng những thực khách sành ăn luôn tìm đến quán Ông già của ông chủ Đức. Quán ốc nằm sát bên bờ Hồ Tây, nổi tiếng với các món ốc hấp thuốc bắc với vị thơm ngon tinh tế. Với thương hiệu lâu năm cùng hương vị không lẫn vào đâu được khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi, ông chủ Đức đã thêm cụm từ “chính hiệu” vào tên quán và đổi tên thành quán ốc “Ông già chính hiệu”.

Những quán ốc ngon độc đáo ở Hà Nội cho ngày gió lạnh

3. Quán Hưng ốc – Lương Đình Của

Nếu bạn là tín đồ của món ốc thì quán Hưng ốc là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Quán nằm ở ngay đầu đường Lương Đình Của với các món ốc được chế biến từ hấp đến xào dừa, xào cay…

Đặc biệt ở đây nhất có lẽ là món ốc xào dừa vô cùng thơm ngon với vị dai dai, bùi bùi quyện lẫn vị ngọt của dừa, vị chua chua của me, cay cay của ớt và gừng… Đĩa ốc luôn đầy ụ nghi ngút khói, ngọt cay thơm lừng khiến nhiều vị khách vừa ăn vừa sụt sịt trong gió lạnh đầu mùa như thế này.

Bên cạnh đó thì ở đây cũng có các món khác như ngao hấp, nem chua rán…

Những quán ốc ngon độc đáo ở Hà Nội cho ngày gió lạnh

4. Ốc luộc Hà Trang – số 1A Đinh Liệt

Quán Hà Trang nằm đầu phố Đinh Liệt là điểm đến quen thuộc với những người mê món ốc luộc. Ốc luộc thì ở đâu cũng có nhưng điểm khiến quán này luôn đông khách đó chính là món ốc luộc lá chanh đặc biệt và nước chấm ngon tuyệt cú mèo.

Bát nước chấm của quán có hương thơm ngào ngạt của gừng pha lẫn sả, vị ngọt của đường quyện trong vị mặn của mắm, vị cay của ớt, đậm đà vừa miệng đến nỗi không chỉ để chấm ốc mà nhiều người còn đưa lên miệng xì xụp húp ngon lành.

Ốc ở quán Hà Trang con nào con nấy to béo, được làm sạch sẽ, nóng hổi được không ít thực khách khen ngợi.

Những quán ốc ngon độc đáo ở Hà Nội cho ngày gió lạnh

5. Ốc me Sài Gòn – 56 Yên Phụ Đôi

Ốc me trước đây nằm ngay trên phố Xã Đàn nhưng sau khi hoạt động một thời gian đã chuyển về địa điểm 56 Yên Phụ Đôi. Không gian quán ốc khá rộng rãi, thoải mái, vệ sinh và gọn gàng. Món ốc hấp dấm được đánh giá là ngon nhất ở đây. Nước hấp chế biến thơm mùi cốt dừa, thơm phưng phức.

Bên cạnh đó một số món cũng nằm trong “list phải ăn” của các bạn trẻ như trứng cút lộn xào me vị cực kỳ đậm đà và thơm ngon.

Những quán ốc ngon độc đáo ở Hà Nội cho ngày gió lạnh

6. Ốc Ken – số 8 ngõ 135 Đội Cấn

Một trong những quán ốc ngon phải nhắc đến ở Hà Nội là quán ốc Ken trên phố Đội Cấn. Mặc dù nằm trong một con ngõ khá nhỏ nhưng lượng khách tìm đến lại cực kỳ đông. Ưu điểm của quán là nằm ven hồ, không gian thoáng mát.

Quán có chủ là người miền Nam nên thực đơn ở đây hầu hết gồm các món được chế biến theo phong cách Nam bộ như ốc len xào dừa, ốc đỉa xào bơ, cút lộn xào me… đặc biệt có thêm món ốc móng tay chúa và bắp xào tép rất đã miệng.

Món ốc móng tay chúa béo múp míp đậm đà hòa trong vị giòn giòn, cay cay của cục tỏi băm lẫn xa tế, hành tây tạo nên hương vị lạ lạ, ăn vô cùng sướng miệng mà lại không hề đắt.

Những quán ốc ngon độc đáo ở Hà Nội cho ngày gió lạnh

7. Ốc rang me - số 2 Hoàng Ngọc Phách

Là một quán bán rất nhiều món hải sản từ ốc, cua, ngao, ghẹ, hàu, tôm sú, mực… quán ốc rang me ở Hoàng Ngọc Phách luôn thu hút nhiều thực khách. Các món hải sản ở đây được chế biến chủ yếu là nướng, xào và hấp.

Ốc rang me là món ngon có giá thành khá rẻ được các bạn trẻ lựa chọn khi đến đây. Đĩa ốc rang me nghi ngút khói, bắt mắt với màu đỏ sếnh của nước trộn đều cùng những con ốc to béo, thơm nồng của gừng, vị chua của me, sả chát dần dần “tan chảy” trong miệng.

Nước sốt của ốc rang me tại đây cũng làm món ăn thêm độc đáo, tạo hương vị đặc trưng.

Những quán ốc ngon độc đáo ở Hà Nội cho ngày gió lạnh

Tác giả bài viết: Dung Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP