Đẹp

6 thói quen nguy hại cho vòng một của nàng

Có những hành vi tưởng như vô hại nhưng lặp lại lâu ngày không chỉ làm mất vẻ đẹp của “vòng 1” mà còn tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật.

Chọn sai kích thước áo ngực

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Việc chọn sai kích thước áo ngực như khi mặc áo ngực quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích thước thật sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến bộ ngực và sức khỏe. Mặc áo ngực quá chật sẽ chèn ép lên ngực, vai gây đau lưng, mỏi vai gáy, không chỉ có nguy cơ gây biến dạng bộ ngực mà còn làm tăng khả năng mắc những căn bệnh liên quan đến tim mạch, hô hấp, thậm chí là ung thư vú.

Theo Tiến sĩ Raymond Moody (Đại Học Virginia, Mỹ) cho biết: "Áo ngực quá chật có thể hạn chế lưu lượng bạch huyết trong ngực. Thông thường, dịch bạch huyết rửa sạch các chất thải và các chất độc khác ra khỏi ngực, nhưng áo ngực ngăn chặn hoạt động này. Vì vậy, chất độc bắt đầu tích tụ trong vú và dẫn đến ung thư".

Trong khi đó, mặc áo ngực quá rộng sẽ khiến bạn không thoải mái, ảnh hưởng đến các vấn đề về tư thế như gù, vai u. Ngoài ra, mặc áo ngực rộng còn khiến ngực không được bảo vệ đúng cách mà còn dễ gây biến dạng, chảy xệ mất thẩm mỹ, nhất là khi vận động mạnh.

Massage ngực sai cách

Nhiều người thường lầm tưởng massage ngực thường xuyên sẽ giúp vòng 1 được tăng lên, tuy nhiên thực tế thì không như vậy. Kích thước vòng 1 có liên quan đến lượng chất béo, nồng độ estrogen hoặc yếu tố di truyền trong cơ thể, ngoài ra kích thước ngực còn thay đổi do sinh nở, cân nặng, tuổi tác, tập thể dục. Còn đối với việc massage tăng vòng 1 thì chỉ mang tính chất tạm thời hoặc có tăng thì cũng không đáng kể.

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ chỉ nên xoa bóp nhẹ mỗi khi tắm, khi kiểm tra vú định kỳ, hạn chế việc tự massage vú nếu không có kiến thức.

Bổ sung estrogen bừa bãi

Thời gian gần đây, nhiều chị em có xu hướng bổ sung estrogen thông qua thực phẩm, viên uống, thực phẩm chức năng, tiêm nhằm cải thiện sắc đẹp, kích thước vòng 1. Mặc dù kích thước ngực có ảnh hưởng bởi estrogen nhưng việc bổ sung một cách bừa bãi, thiếu khoa học có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Bổ sung estrogen bừa bãi có thể gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, biến dạng ngực, dễ tăng nguy cơ ung thư vú.

Thích nằm sấp khi ngủ

Trong cuộc sống hàng ngày, nằm sấp khi ngủ là tư thế ngủ ưa thích của nhiều người bởi đơn giản nó tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, nó lại không mấy tốt cho sức khỏe, dễ gây áp lực lớn lên lưng và cổ của cơ thể, nếu thường xuyên nằm sấp khi ngủ có thể gây ra tình trạng đau mỏi lưng và cổ.

Ngoài ra, việc nằm ngủ ở tư thế nằm sấp cũng khiến cột sống không ở trạng thái sinh lý bình thường, nên dễ gây ra tình trạng cột sống bị lệch, cong. Nó cũng dễ dẫn đến tình trạng chèn ép lồng ngực, gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, và làm bạn bị khó thở, đau tức ngực.

Kỳ cọ ngực mạnh khi tắm

Mỗi người có một thói quen tắm khác nhau, nhưng có nhiều người lại hay kỳ cọ mạnh khi tắm vì nghĩ rằng đây là cách làm sạch tốt. Tuy nhiên, thói quen xoa ngực, kỳ cọ mạnh khi tắm lại dễ gây biến dạng tới bầu ngực nên tốt nhất bạn chỉ nên mát xa nhẹ nhàng, tránh tạo tác động mạnh lên vòng 1.

Ăn uống thiếu chất

Ngực được tạo thành từ mô mỡ, cơ và mô liên kết. Kích thước bầu ngực liên quan đến kích thước mô mỡ và lượng chất béo tích lũy trong vòng một. Tuy nhiên, nhiều bạn vì muốn giảm cân triệt để nên theo đuổi chế độ ăn kiêng phản khoa học, loại bỏ hoàn toàn chất béo từ thức ăn. Điều này khiến vòng 1 của chị em ngày càng thu nhỏ.

Chế độ ăn uống thiếu chất cũng khiến vòng 1 ngày càng nhỏ lại. Không những thế, chế độ ăn uống thiếu cân bằng kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn đến suy giảm sức khỏe và những căn bệnh nguy hiểm.

Thức đêm thường xuyên

Ngủ là quá trình giúp cơ thể phục hồi và tái tạo. Do đó, nếu bạn thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ thì cơ ngực không thể nào phát triển toàn diện. Vì vậy, nếu bạn đang có thói xấu này thì nên chữa ngay để vòng 1 có điều kiện phát triển tốt hơn. Đừng để đến lúc vòng 1 không còn cơ hội phát triển thì mới nuối tiếc nhé.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

  Từ khóa: Estrogen , massage , vòng 1

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP